X

“ผล ดำธรรม” พ่อเมืองสมุทรสาครคนใหม่ เข้ารับตำแหน่งวันแรก

สมุทรสาคร – ผู้ว่าฯ พร้อมนายกเหล่ากาชาดฯ เดินทางเข้าจวนผู้ว่าฯ รับตำแหน่งพ่อเมืองเป็นวันแรก มุ่งแก้ปัญหา พัฒนาให้จังหวัดสมุทรสาครน่าอยู่ ไม่มีความขัดแย้ง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ต.ค. 2566 นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นางวันทนา ดำธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินทางมาที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อมาปฏิบัติราชการในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร คนที่ 43 เป็นวันแรก โดยมี นาย ไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดฯ และภาคเอกชน ร่วมให้การต้อนรับ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดฯ เข้าสักการะศาลพระภูมิ และกราบไหว้พระประจำจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนที่จะรับมอบช่อดอกไม้และของขวัญจากคณะบุคคลของภาคส่วนต่าง ๆ ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับการเข้ารับตำแหน่งใหม่

นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า วันนี้ก็ถือเป็นวันแรกที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ถือได้เป็นเกียรติที่ได้มาอยู่จังหวัดสมุทรสาคร ก็มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาอะไรต่าง ๆ รวมทั้งร่วมกับพี่น้องประชาชนและส่วนราชการ ทั้งส่วนกลาง ส่วนท้องถิ่น และภูมิภาคต่าง ๆ ได้มาพัฒนาจังหวัดสมุทรสาครเราให้เป็นจังหวัดที่น่าอยู่ เป็นจังหวัดที่ไม่มีปัญหาความขัดแย้ง ซึ่งเท่าที่ทราบจังหวัดสมุทรสาครเราก็อยู่กันอย่างมีความสุขอยู่แล้ว จะทำอย่างไรให้มีความสุขมากขึ้น ก็ขอฝากเนื้อฝากตัว ถ้าพี่น้องประชาชนมีอะไรที่จะแนะนำ ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ตลอด

สำหรับนายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครคนที่ 43 เกิดเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2506 เป็นชาว จ.ลำพูน ปัจจุบันอายุ 59 ปี จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต (ศศ.บ.) รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และระดับปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต (รป.ม.) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ผ่านหลักสูตรโรงเรียนนายอำเภอ รุ่นที่ 49 และโรงเรียนนักปกครองระดับสูง วิทยาลัยการปกครอง รุ่นที่ 55

ส่วนประวัติการรับราชการ เคยเป็นนายอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก, นายอำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ, นายอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี, นายอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี, นายอำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา, นายอำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี จากนั้นได้เป็นปลัดจังหวัดนนทบุรี และขยับขึ้นเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ตามลำดับ กระทั่งได้ขึ้นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อ 1 ต.ค. 2563 เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เมื่อ 1 ต.ค. 2565 และปัจจุบันเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่ 1 ต.ค. 2566

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก