X

สมุทรสาครผุด “เรือประมงสีขาว” แก้ปัญหายาเสพติดแรงงานในเรือ

สมุทรสาคร – สมาคมการประมงฯ จับมือร่วม 9 หน่วยงาน เซ็น MOU โครงการ “เรือประมงสีขาว” ร่วมมือป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในแรงงานบนเรือ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 มี.ค. 2565 องค์การสะพานปลาจังหวัดสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีและเป็นสักขีพยาน ในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ความร่วมมือการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในเรือประมง (โครงการเรือประมงสีขาว) โดยมีนายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน นายมานพ หนูสอน ผู้ตรวจราชการกรมประมง นายพิชัย แช่ซิ้ม ผู้แทนสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และชาวประมงเข้าร่วมพิธี โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้มอบธง “เรือประมงสีขาว” ให้แก่เรือประมงที่ดำเนินการตามหลักเกณฑ์การจัดการด้านยาเสพติดตามโครงการฯ ได้แก่ เรือชัยมงคลนำโชค, เรือ ก.ชลธิชานาวี 7, เรือ อ.พรพีรพัฒน์นาวี 11 และเรืออรุณนาวี 4

น.ส.สุวดี ทวีสุข สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในเรือประมง (โครงการเรือประมงสีขาว) เป็นการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่าง 9 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร สมาคมการประมงสมุทรสาคร ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสมุทรสาคร (ศรชล.จว.สค.) สถานีตำรวจน้ำ 4 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจน้ำ ที่ทำการปกครองจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 7 (ปปส.ภาค 7) สำนักงานประมงจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร และโรงพยาบาลสมุทรสาคร ตกลงร่วมมือกันในการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในเรือประมง

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการและประสานความร่วมมือในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด เฝ้าระวัง ดูแล ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มแรงงานประมง รวมถึงการให้ความช่วยเหลือแรงงานในเรือประมงซึ่งเป็นผู้เสพ ผู้ติดยา เข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาและส่งเสริมให้เจ้าของเรือรับกลับเข้าทำงาน ตลอดจนส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของแรงงานในเรือประมงและขับเคลื่อนให้เกิดเรือประมงสีขาวอย่างยั่งยืน และให้แรงงานในเรือประมงสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์ต่อตนเองและเจ้าของเรือ และเกิดความปลอดภัยในการทำงาน อันจะทำให้เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก