X

สมุทรสาคร ฉีดวัคซีนโควิด สร้างภูมิคุ้มกันให้นักเรียนใน อ.เมืองฯ เพิ่มกว่า 800 คน

สมุทรสาคร – ผู้ปกครองและครู ทยอยนำนักเรียนในเขต อ.เมืองฯ 838 คน ฉีดวัคซีนโควิดเพิ่มเติม สร้างภูมิคุ้มกันหมู่-เรียนแบบออนไซต์ได้

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2564 ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย (อนุกูลราษฎร์) ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดไฟเซอร์ เข็มที่ 1 เพิ่มเติม ให้กับเด็กนักเรียนอายุระหว่าง 12-18 ปี จาก 40 สถานศึกษาในเขต อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จำนวน 838 คน เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และให้นักเรียนสามารถเรียนแบบออนไซต์ (On-Site) ได้

โดยมีทีมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นผู้ดำเนินการฉีดวัคซีน และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรสาครคอยดูแลความเรียบร้อย ซึ่งในแต่ละสถานศึกษาต่างทยอยนำนักเรียนมาเข้ารับการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาเข้ารับการฉีดวัคซีนแบบ Walk-In ด้วย

น.ส.ลัดดาภรณ์ ฤกษ์ดี อายุ 31 ปี ครูจากโรงเรียนวัดบางปลา (สมุทรวันราษฎร์บำรุง) เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้พานักเรียนมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ประมาณ 25 คน ซึ่งทุกคนมีความตั้งใจที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน ก็อยากให้นักเรียนทุกคนมาเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับตัวเองและคนรอบข้าง

ส่วน ด.ญ.ธนาวดี มะลิซ้อน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดบางปลาฯ ก็บอกว่า ครั้งแรกที่ฉีดวัคซีนก็รู้สึกกลัวนิดหน่อย หลังจากที่ฉีดไปแล้วรู้สึกปกติไม่เจ็บปวด ก็อยากให้เพื่อน ๆ ได้มาฉีดวัคซีนกันทุกคน ตั้งแต่อายุ 12 ปีขึ้นไป เพราะว่าฉีดวัคซีนแล้วไม่เป็นอะไร

ทางด้าน น.ส.ภาวิณี หมายมี อายุ 29 ปี ครูจากโรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย กล่าวว่า ทางโรงเรียนฯ ได้มีนักเรียนแจ้งความประสงค์ขอฉีดวัคซีนเข็มแรกในครั้งนี้ประมาณ 50 คน แต่มาจริงประมาณ 40 กว่าคน ซึ่งตอนแรกนักเรียนทุกคนรู้สึกตื่นเต้น ส่วนใหญ่กลัวผลกระทบที่จะเกิดขึ้นหากฉีดวัคซีน แต่พอเห็นเพื่อน ๆ ได้ฉีดวัคซีนแล้วไม่เป็นอะไร ก็เลยอยากที่จะมาฉีดวัคซีน เพื่อจะได้เปิดเทอมและได้เรียนร่วมกับเพื่อน ๆ

ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง ไม่มีอะไรน่ากลัว ถ้าเกิดว่าต้องการไปเรียนแบบออนไซต์ ก็แนะนำให้ไปฉีดวัคซีน แต่ก็ขึ้นอยู่กับความประสงค์ของผู้ปกครองว่าจะให้นักเรียนฉีดหรือไม่ และก็ความพร้อมของร่างกายนักเรียนด้วย

ขณะที่ น.ส.ศุฑิตา แสงบัณฑิต อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย บอกว่า ตอนแรกที่ได้ฉีดวัคซีน ตนรู้สึกตื่นเต้นและก็กลัวเข็มด้วย แต่พอได้ฉีดวัคซีนแล้วก็หายตื่นเต้นนิดหน่อย ก็อยากฝากบอกเพื่อน ๆ ให้มาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ถึงจะกลัว แต่เมื่อฉีดไปแล้วก็จะได้กลับไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก