X

ยืดส่งฟ้องคดี ‘เป้รักผู้การ’ หลังพบผู้ต้องหาเพิ่มนับ 10 ราย

กรุงเทพฯ : พนักงานสอบสวนคดี ‘เป้รักผู้การ’ ขอขยายเวลาสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการ หลังมีพยานในคดีเพิ่ม ตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ พบผู้ต้องหาเพิ่มอีกกว่า 10 ราย คาดแล้วเสร็จ ไม่เกิน พ.ค.67 นี้ พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ขังผู้ต้องหายื่นพยานหลักฐานเพิ่ม

วันที่ 18 มีนาคม 2567 พลตำรวจโทอัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรชลบุรี รีดทรัพย์เว็บพนันออนไลน์ 140 ล้านบาท เปิดเผยว่า  วันนี้ คณะพนักงานสอบสวนทั้งตำรวจและอัยการได้ประชุมเพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของสำนวนการสอบสวนในคดีนี้ที่ได้ดำเนินการมาแล้วกว่า 80 วัน โดยได้สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 200 ปาก

แต่เนื่องจากมีผู้ต้องหาที่ยื่นขอให้ตรวจสอบพยานบุคคลและพยานเอกสารในคดีเพิ่มเติม ทำให้ต้องขยายระยะเวลาออกไป จากกำหนดการเดิมที่คาดว่าจะสรุปสำนวนการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายในกลางเดือนเมษายน แต่ยืนยันว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องได้ภายในไม่เกินเดือนพฤษภาคมนี้อย่างแน่นอน

ด้านนายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน ในฐานะหัวหน้าชุดคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวน เปิดเผยว่า สาเหตุที่ล่าช้าออกไป เนื่องจากพยานเอกสารและบุคคลมีจำนวนมาก ผู้ต้องหาเกือบทั้งหมดทั้งอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และผู้ต้องหาที่เป็นพลเรือนได้นำพยานบุคคลเข้ามาเพิ่ม ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับไปดำเนินการตรวจสอบทั้งหมด รวมถึงได้ไปสอบปากคำที่จังหวัดชลบุรีด้วย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หมดระยะเวลาการยื่นพยานหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว จากนี้เป็นขั้นตอนสุดท้ายที่คณะพนักงานสอบสวนจะสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเอง แต่ยังให้โอกาสกับพนักงานสอบสวนชุดเดิมที่จะยื่นพยานหลักฐานมาเพิ่มเติมด้วย

จากการตรวจสอบยังพบว่า มีผู้ต้องหาในคดีเพิ่มเติมอีกกว่า 10 คน จากเดิม มีประมาณ 20 กว่าคน รวมแล้ว 34 คน ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและพลเรือน ส่วนใหญ่มีส่วนในการจับกุมผู้ต้องหามา และมีการกระทำให้ผู้เสียหายถูกกักขังควบคุมตัวตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ โดยขณะนี้การสอบพยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว เหลือเพียงการสอบเจ้าหน้าที่รัฐบางรายที่เกี่ยวข้องกับชุดที่แล้วเท่านั้น หลังจากนี้จะสรุปสำนวนให้แล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน เพื่อส่งอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภายใน ซึ่งคาดว่าไม่เกินเดือนพฤษภาคมนี้อย่างแน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ