X

‘แอร์เอเชีย’ แจง พาวเวอร์แบงก์ระเบิด 186 ชีวิต-เครื่องถึงนครศรีฯ ปลอดภัย

กรุงเทพฯ – แอร์เอเชีย ออกแถลงการณ์ เหตุระทึก พาวเวอร์แบงก์ระเบิด-ไฟไหม้บนเที่ยวบินดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ทุกคนปลอดภัย เครื่องถึงปลายทางอย่างปลอดภัย พร้อมขอบคุณผู้โดยสารที่ช่วยสังเกต และช่วยเหลือ-ร่วมมือพนักงาน 

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 สายการบินแอร์เอเชีย ชี้แจงผ่านแถลงการณ์ ระบุว่า จากกรณีเที่ยวบิน FD3188 เส้นทางดอนเมือง-นครศรีธรรมราช วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 07.20 น. ได้พบเหตุแบตเตอรี่สำรอง (พาวเวอร์แบงก์) ของผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว เกิดมีควันและไฟลุกไหม้ ซึ่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ได้รับการฝึก ได้นำถังดับเพลิงควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย และเที่ยวบินได้ลงจอด ณ ท่าอากาศยานปลายทางอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ สายการบินขอขอบคุณผู้โดยสารที่นั่งบริเวณดังกล่าว ที่ช่วยสังเกต พร้อมให้ความช่วยเหลือร่วมมือกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ของสายการบิน ด้วยความเรียบร้อยเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม สายการบินเเนะนำผู้โดยสารทุกคน โปรดตรวจสอบแบตเตอรี่สำรองก่อนนำขึ้นเครื่อง ให้มีคุณภาพเเละขนาดตามที่กำหนด โดยแบตเตอรี่สำรองจะไม่ได้รับอนุญาตให้บรรจุลงในสัมภาระใต้ท้องเครื่อง (ถือขึ้นเครื่องตามขนาดที่กำหนดเท่านั้น) เนื่องจากหากพบเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ พนักงานที่ได้รับการฝึกจะสามารถดำเนินการได้อย่างทันท่วงที

ในจำนวนผู้โดยสารมี ว่าที่ ร.ต.สายัณห์ ศรีใหม่ ผู้สื่อข่าว จ.นครศรีธรรมราช และภรรยา นั่งมาด้วย เมื่อออกเดินทางมาได้ประมาณ 30 นาที ก็เกิดเหตุไฟลุกโชน ควันโขมง ภายในห้องโดยสาร บริเวณกลางลำ แถวนั่งที่ 15 ซึ่งอยู่ด้านหน้าของผู้สื่อข่าวพอดี จึงมองเห็นอย่างชัดเจน ผู้โดยสารพากันตกใจ และร้องเรียกลูกเรือ

อย่างไรก็ตาม ลูกเรือสามารถดับไฟได้สำเร็จแม้ชุลมุน ใช้เวลาเพียงประมาณ 2 นาที ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้โดยสาร โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการบิน และเครื่องลงจอดที่สนามบินนครศรีธรรมราชได้ตามปกติอย่างปลอดภัย

หลังเกิดเหตุ ตรวจสอบพบร่องรอยไฟไหม้สีดำเล็กน้อย ตรงบริเวณเบาะที่เกิดเหตุ

สอบถามผู้โดยสารเจ้าของพาวเวอรแบงก์ที่ระเบิด ทราบว่า ตนเองและครอบครัวมากัน 7-8 คน เดินทางมาท่องเที่ยว จ.นครศรีธรรมราช เป็นเวลา 3 วัน ก่อนขึ้นเครื่องก็ผ่านการตรวจสอบตามปกติ โดยนำพาวเวอร์แบงก์วางไว้ด้านหน้าตรงที่เก็บสัมภาระ ซึ่งอยู่เบาะด้านหลังของคนที่นั่งด้านหน้า แต่จู่ ๆ ก็เกิดควันและไฟลุกขึ้นมา ทำให้ตกใจมาก โชคดีไม่บาดเจ็บ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ