X

‘เจ๋ง ดอกจิก’ พ้อ ถูกหักหลัง สาบาน ถ้าทำจริงให้มีอันเป็นไป

กรุงเทพฯ – ‘เจ๋ง ดอกจิก’ ควง ‘การ์ตูน พิมณัฏฐา’ เปิดใจขอความเป็นธรรม ยืนยัน ไม่ได้ตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ไม่ได้เงินสักบาท แต่เข้าไปช่วย กลับถูกหักหลัง

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และ นางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ การ์ตูน อดีตผู้สมัคร ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ แถลงเปิดใจ กรณีตกเป็นผู้ต้องหาในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

โดย เจ๋ง ดอกจิก ยืนยันในความบริสุทธิ์ ไม่ใช่แก๊งตบทรัพย์ ไม่เคยคิดจะไปรีดทรัพย์ใคร แต่ตั้งใจไปช่วยอธิบดีกรมการข้าว เพื่อเจรจาต่อรองให้ ถ้าไปตบทรัพย์จริง ต้องเรียกเงินมากกว่านี้ แต่นี่ต่อรองให้ตัวเลขลดลง เพื่อให้พอใจกันทั้งสองฝ่าย อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายพูดกับตนเองไม่ตรงกัน ฝ่ายหนึ่งบอกว่ามีหลักฐานว่ากรมการข้าวทุจริต เตรียมจะไปร้องตามหน้าที่ อีกฝ่ายบอกว่าไม่ได้ทุจริต จึงฝากให้ไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงว่าใครพูดจริง ไม่จริง

เจ๋ง ดอกจิก ยืนยันอีกว่า ไม่เคยได้เงินสักบาท ข่าวที่ออกไปก็ไม่ใช่ เพราะไม่เคยไปตบทรัพย์ใครที่ไหน จึงขอออกมาขอความเป็นธรรม เพราะเกิดความเสียหายขึ้น ผู้ใหญ่ในพรรค (รวมไทยสร้างชาติ) จะมองตนเองอย่างไร โดยเฉพาะ ‘การ์ตูน พิมณัฏฐา’ ร้องไห้ทุกวัน

ถามว่าตนเองผิดตรงไหน ทำอะไรผิด ทำไมต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทั้งตนเองและการ์ตูนไม่รู้เรื่อง การ์ตูนเป็นเลขาฯของตนเอง และไปกับตนเอง ก็แค่นั้น

ถือพานสาบาน ขู่ แจ้งความนักจ้อ-เกรียนคีย์บอร์ด
งานนี้พวกนักจ้อทั้งหลายที่ออกมาพูดวิจารณ์ รวมทั้งเกรียนคีย์บอร์ด เจ้าหน้าที่รัฐที่ออกมาพูดเกินเหตุ ขอให้รอรับหมายศาล จะดำเนินการทางกฎหมายไม่มีละเว้น

ช่วงท้ายของการแถลงข่าว เจ๋ง ดอกจิก ยังลุกขึ้นยืน ถือพานธูปเทียนแพและพวงมาลัยยกขึ้นกล่าวคำสาบาน และสาปแช่งผู้กล่าวหาว่า ถ้าผมเป็นแก๊งตบทรัพย์ ขอให้ผมมีอันเป็นไป หากผมไม่ได้เป็นดังนั้น ขอบารมีพระแก้วมรกต ศาลหลักเมือง พระแม่ธรณี ช่วยจัดการกับคนกล่าวหา ให้ไม่มีที่อยู่ ให้ทุกข์ใจยิ่งกว่าผมร้อยเท่าพันเท่า และขอให้บุคคลที่กล่าวหา ขอให้มีอันเป็นไป ทั้งลูก ทั้งเมีย ทั้งครอบครัว อย่าได้ผุดได้เกิด ถ้าผมไม่ได้เกี่ยวกับแก๊งตบทรัพย์ ขอให้ผมเจริญขึ้นเรื่อย ๆ

ด้าน การ์ตูน พิมณัฏฐา ยอมรับว่า เป็นผู้รับหน้าที่ประสานงานเรื่องเงินจริง แต่ไม่ได้เป็นคนต่อรอง มีหลักฐาน แต่ไม่สามารถนำมาแสดงต่อสื่อได้ เนื่องจากโทรศัพท์มือถือถูกยึดอยู่ที่ตำรวจ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ