X

นครฯ – เปิดคลิปแฉ! ‘ครู’ สั่งเด็ก ป.4 กลับคำ ‘ดราม่าถูกตบ’ เครียดคิดสั้น จนต้องย้าย รร.หนี

นครศรีธรรมราช : บานปลาย ดราม่าผู้ปกครองบุกตบนักเรียน ชั้น ป.4 โรงเรียนวัดพรหมโลก ครูแก้ปัญหา ด้วยการสั่งให้เด็กกลับคำพูด โดยให้พูดโกหก จนเด็กเครียดหนัก คิดสั้นฆ่าตัวตาย จำต้องย้ายโรงเรียนหนี แม่เด็กอัดคลิปร้องสื่อ

วันที่ 22 มกราคม 2567 ความคืบหน้า กรณีผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 โรงเรียนวัดพรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ร้องเรียน 77 ข่าวเด็ด หลังลูกของตนเองและเพื่อน (น้องกฤษและน้องไนท์) ถูกผู้ปกครอง เพื่อนร่วมชั้นเรียน (น้องคิม) บุกทำร้ายร่างกาย (ตบศีรษะ) ถึงในโรงเรียน เนื่องจากไม่พอใจ ที่เด็กเล่นกันแล้วด่าทอพาดพิงไปถึงพ่อแม่ตามประสาเด็ก เมื่อวันที่ 5 ม.ค.67 ที่ผ่านมา

จนเป็นเหตุให้ ผู้ปกครองของน้องกฤษ ต้องย้ายลูกไปเรียนที่อื่น เนื่องจากเกรงว่าเด็กจะเป็นอันตราย เพราะทางโรงเรียนไม่รับผิดชอบใด ๆ ส่วนน้องไนท์เกิดภาวะเครียดหนัก จนแทบไม่อยากไปเรียนหนังสืออีก

ครู สั่งเด็ก โกหก ว่ากุเรื่องเอง เพื่อรักษาชื่อเสียง รร.
หลังจากข่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทาง รร.ได้ประชุมเพื่อแก้ปัญหา ไม่ต้องการให้เสื่อมเสียชื่อเสียง แต่ดูปัญหาจะกลับเพิ่มขึ้น เมื่อนางศิรินารถ คชินทร์ ผู้ปกครองของน้องไนท์ นำคลิปวิดีโอที่บันทึกการสนทนากับครู เมื่อ 19 ม.ค. ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน หลังมีคำสั่งจากครูผู้ชายรายหนึ่ง ให้น้องไนท์พูดว่า “เรื่องราวทั้งหมด ไม่เป็นความจริง น้องไนท์เป็นคนกุเรื่องขึ้นมา และสั่งห้ามไม่ให้ไปบอกผู้ปกครอง” แต่น้องไนท์นำเรื่องที่ครูให้พูดโกหก มาบอกกับแม่ และคำสั่งของครูคนดังกล่าว ทำให้น้องไนท์เครียดถึงขั้นคิดสั้น และอยากจะย้าย รร.ตามน้องกฤษ

เหตุการณ์ตามคลิป เกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 19 ม.ค. เมื่อนางศิรินารถ แม่ของน้องไนท์ เข้าไปพบกับครูหญิง-ชาย 3 คน และ ผอ.โรงเรียน โดยแจ้งย้ำว่า “เรื่องนี้เป็นความลับ” ว่า “คดีพลิก!” เนื่องจากเด็กที่ปรากฎอยู่ในภาพกล้องวงจรปิด ไม่ใช่น้องไนท์ แต่เป็นน้องกัน เรื่องทั้งหมดน้องไนท์เป็นคนกุขึ้นมาเอง

แต่นางศิรินารถไม่เชื่อ เพราะลูกมาบอกให้ทราบก่อนแล้ว ว่า ครูผู้ชายสั่งให้พูดอีกอย่าง ที่ไม่เป็นความจริง พร้อมกำชับว่า “ห้ามไปบอกแม่ ว่าครูสั่งให้พูดแบบนี้” น้องไนท์ได้ปฏิเสธไปว่า “ไม่ได้หรอกครับ ผมกลัวแม่ติดคุก” นางศิรินารถ จึงแอบบันทึกภาพการสนทนากับครูไว้เป็นหลักฐาน

ในคลิป ยังปรากฏให้เห็น การเรียกน้องกันกับกลุ่มเพื่อนที่เล่นด้วยกัน มายืนยันต่อหน้านางศิรินารถ ซึ่งเธอได้ยืนยันไปกับครูทั้ง 4 คนไปว่า เรื่องภาพในกล้องวงจรปิด ก็เป็นส่วนของกล้องฯ แต่ความเป็นจริง คือ “ลูกของดิฉันถูกทำร้ายพร้อมกับน้องกฤษ ทาง รร.ต้องรับผิดชอบ ต้องหาตัวผู้กระทำมาขอโทษให้ได้ ถึงจะสามารถกอบกู้ชื่อเสียงของ รร.กลับมาได้ ตามที่ต้องการ”

เครียด จนคิดสั้นอยากฆ่าตัวตาย แม่ต้องพาย้าย รร.หนี
แม่ของน้องไนท์ บอกอีกว่า หลังจากเกิดเหตุ ได้เฝ้าดูอาการของลูกอยู่ตลอดไม่ห่าง น้องไนท์เอาแต่ร้องไห้ ได้แต่พูดว่า ไม่อยากไปเรียนหนังสือ อยากย้ายไปเรียนที่อื่น ตนเองก็ให้สิทธิลูก ตั้งใจจะย้ายตามที่ลูกต้องการ แม้ส่วนตัวจะไม่อยากให้ย้าย เพราะลูกไม่ได้ทำผิด และ รร.นี้อยู่ใกล้บ้าน ก็ตาม

ต่อมา แม่น้องไนท์ นำเรื่องไปแจ้งกำนันทราบว่า ครูทำไม่ถูกต้อง ทำให้น้องไนท์เกิดภาวะเครียด ถึงขั้นคิดสั้นจะ ‘ฆ่าตัวตาย’ โดยทราบจาก นางสาวมนัญญา ทองสมัคร แม่ของน้องกฤษ ว่า น้องไนท์โทรศัพท์ไปคุยกับน้องกฤษ บ่นว่าเครียด อยากตาย! และร้องไห้ตลอดเวลา เพราะถูกกดดันจากครู กระทั่ง ในช่วงเย็นของวันเดียวกัน (19 ม.ค.) ครูทั้ง 4 คน ได้เดินทางมาขอโทษผู้ปกครองของน้องไนท์ ถึงบ้าน

รร.ทำได้แค่ ‘ปั้นเรื่องให้เด็กโกหก’ 
นางศิรินารถ กล่าวทั้งน้ำตาว่า “สงสารลูกมาก ลูกไม่เคยเป็นแบบนี้ หลังจากที่ทาง รร บังคับไม่ให้พูดความจริง ลูกเกิดภาวะซึมเศร้า ข้าวปลาไม่กิน ร้องไห้ชักเกร็ง จึงตัดสินใจย้ายลูกไปเรียนที่อื่น ไม่อยากให้ลูกต้องเจอกับสภาวะแบบนี้อีกต่อไป และอยากบอกกับทาง รร.ว่า รร.ควรทำคดีให้ดีกว่านี้ ไม่ควรขู่บังคับเด็ก มันเป็นการฆ่าเด็กทั้งเป็น

ที่ผ่านมา ทาง รร.ไม่เคยแม้แต่จะสอบถาม หรือปลอบใจเด็ก ว่าเด็กเจ็บตรงไหนบ้าง จะมาเยี่ยมก็ไม่เคย ทั้ง ผอ. ทั้งครูประจำชั้น ก็ไม่มีใครมาเลย จนเรื่องถูกเผยแพร่ไปทางสื่อ ทาง รร.ถึงมานัดไปพูดคุยดังกล่าว แต่กลับกลายเป็นว่า ทาง รร.กลับต้องการแค่รักษาชื่อเสียง ด้วยการสร้างเรื่องขึ้นให้เด็กโกหก จึงขอความช่วยเหลือจากสื่อมมวลชนทุกสำนัก ช่วยลูกของดิฉันด้วย ขอให้ช่วยเรียกความยุติธรรม ความถูกต้องให้เกิดขึ้นกับลูก”

พม.ประสานผู้ปกครอง เร่งแก้ปัญหา
อย่างไรก็ตาม หลังกลายเป็นข่าวดัง นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ติดต่อไปยังแม่ของเด็กทั้ง 2 คน ทราบว่า ปัจจุบันแม่ของน้องกฤษ ได้นำเด็กย้าย รร.ไปที่ รร.วัดเขาขุนพนม ส่วนแม่ของน้องไนท์ แจ้งว่าเด็กไม่อยากเรียนที่ รร.เดิม เนื่องจากถูกกดดันจากครู ที่ให้ข้อมูลว่าเด็กเล่นกันเอง โดยบังคับเด็กไม่ให้พูดความจริง และถูกต่อว่าจนเด็กเครียดอยากฆ่าตัวตาย แม่ของน้องไนท์จึงตัดสินใจย้ายลูกออกจาก รร.พรหมโลก ตามน้องกฤษ เรียบร้อยแล้ว จะเริ่มเข้าเรียนในวันจันทร์ที่ 22 ม.ค.นี้

ด้าน นางสาวพิมพ์รภัช ทิพย์ชวานนท์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า พม.ได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพราะสิ่งที่เด็กคิดค่อนข้างอันตราย ในวันจันทร์นี้ ตนเอง พร้อมด้วยนักจิตวิทยา และผู้แทนจาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ที่รับผิดชอบพื้นที่ จะเข้าไปพบกับผู้ปกครองของเด็กและตัวเด็กเอง รวมถึง ผอ.รร.วัดพรหมโลก เพื่อหาทางออกและเยียวยาสภาพจิตใจของเด็ก รวมถึงติดตามคดีที่ สภ.พรหมคีรีด้วย

: อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ