X

สระบุรี – ทลาย 2 จุด ผัวเมีย ผลิต-จำหน่ายอาวุธปืนแบลงค์กันยิงกระสุนจริง ขายผ่านกลุ่มปิดทางโซเชียล

สระบุรี : สืบนครบาล ลงพื้นที่ สระบุรี จู่โจมจับกุมกลุ่มเครือข่ายลับลอบผลิต และจำหน่ายอาวุธปืน ส่งขายทางออนไลน์ ยึดของกลางเพียบ สอบสวนรับสารภาพ รู้ว่าผิดกฎหมาย แต่รายได้ดี ไม่คิดว่าจะถูกจับกุม


วันที่ 16 มกราคม 2567 กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) ได้ร่วมกันจับกุม นายวิมล มาปิน อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 133/3 หมู่ 7 ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี และ นางสาวจันทนา กิมง่วนสง  อายุ 37 ปี
ที่อยู่ 8/6 หมู่ 11 ตำบลบางปะกง อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ในข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปีนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต”

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 10/26 หมู่ 7 ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายวิมล ผู้ต้องหารายแรก  พบของกลางผิดกฎหมายกว่า 40 รายการ เป็นอาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลงให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงขนาด .380 ได้ เครื่องกระสุนปืน อุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืนชนิดต่าง ๆ ให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงขนาดต่างๆ ได้

จุดที่ 2 ได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 133/3 หมู่ 7 ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ของนางสาวจันทนา ผู้ต้องหารายที่ 2 ผลการตรวจค้น พบของกลางผิดกฎหมายจำนวนมาก โดยเฉพาะอาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลงให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงขนาด .380 ได้ เครื่องกระสุนปืน อุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืนชนิดต่าง ๆ ให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงขนาดต่าง ๆ ได้

สืบเนื่องจาก ชุดลาดตระเวนออน์ไลน์ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ สืบนครบาล ได้สืบสวนเป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน อุปกรณ์ดัดแปลงอาวุธปืนชนิดต่าง ๆ ให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงขนาดต่าง ๆ ได้ ทางโลกโซเชียล และส่งทางพัสดุไปรษณีย์ จึงได้ทำการเฝ้าสืบสวนติดตามพฤติกรรม จนพบสถานที่ ซึ่งเชื่อว่าเป็นสถานที่จัดส่งพัสดุ โดยภายในบรรจุอาวุธปืนเพื่อส่งขายให้ผู้ที่สั่งซื้อผ่านกลุ่มลับ ตลอดจนสถานที่ซึ่งใช้เป็นสถานที่ผลิตอาวุธปืน ชิ้นส่วนอาวุธปืน และที่ซุกซ่อนอาวุธปืนที่ผลิตเสร็จเพื่อรอส่งขายให้แก่ลูกค้า จำนวน 2 จุด จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอต่อศาลจังหวัดสระบุรี เพื่อพิจารณาอนุมัติหมายค้น เพื่อเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว

จากการซักถามนายวิมล ให้การว่า ตนเองเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เดิมทีทำงานรับเหมาก่อสร้าง และเป็นพนักงานโรงงานเกี่ยวกับทำเหล็ก จนมีประสบการณ์เกี่ยวกับการอ๊อก เชื่อม กลึงเหล็ก จนเมื่อประมาณต้นปี 2566 มีปัญหาสุขภาพ ทั้งด้านสายตา และโรงเบาหวาน จึงได้ลาออกจากงานประจำที่ทำ ซึ่งก่อนหน้านี้มีความสนใจเกี่ยวกับการทำอาวุธปืนดัดแปลงจากปืนแบลงค์กัน โดยศึกษาดูวิธีการจากช่องยูทูป และได้มีโอกาสฝึกทำระหว่างเลิกงานจนสามารถใช้ยิงกระสุนจริงได้ จึงหันมารับจ้างทำเป็นอาชีพหลัก และเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการกลุ่มลับ โดยได้ทำห้องไว้สำหรับผลิต ดัดแปลง อาวุธปืนไว้บริเวณหลังบ้าน ส่งขายให้แก่ลูกค้าทางออนไลน์ ทำมาแล้วกว่า 6 เดือน มีลูกค้าสนใจสั่งซื้อจำนวนมาก และขายกระบอกละ 16,000 บาท กำไรหลังจากหักต้นทุนแล้วตกเฉลี่ยกระบอกละ 8,000 บาท รวมรายได้ต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 120,000 บาท เงินที่ได้มาก็นำมาใช้จ่ายในครอบครัว และนำไปให้ นางสาวจันทนา ซึ่งเป็นภรรยา ลงทุนขายลูกชิ้นหมาล่าในพื้นที่

ส่วนนางสาวจันทนา ภรรยา ยอมรับว่า ที่ผ่านมาทราบและรู้มาโดยตลอดว่าสิ่งที่แฟนทำนั้นผิดกฎหมาย แต่เห็นว่ามีรายได้ดี จึงไม่ได้ห้าม แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่เกี่ยวข้องกับคดี นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แก่งคอย จังหวัดสระบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ