X

นครฯ – บุกทลายบ่อนใหญ่กลางเมืองคอน รวบนักพนันกว่า 100 คน เงินหมุนเวียนนับล้านบาท

นครศรีธรรมราช : ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกทลายบ่อนใหญ่กลางเมืองคอน ได้นักพนัน 127 ราย ของกลางจำนวนมาก พบเงินหมุนเวียนวันละ 1 ล้านบาท รวบเจ้ามือพร้อมเงินสด 8 แสน แต่ยังให้การปฏิเสธ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 11 มกราคม 2567 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ได้สั่งการให้ นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง นำกำลัง จนท.ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง กว่า 20 นาย ร่วมกับฝ่ายปกครองและตำรวจในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นำโดย พันตำรวจเอกนัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช รวมกว่า 100 นาย เข้าตรวจสอบโกดังขนาดใหญ่ภายในซอยครูสมบูรณ์ ถนนสะพานยาว ม.6 ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ภายหลังพลเมืองดี ร้องเรียนไปยังนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า สถานที่ดังกล่าวลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันขนาดใหญ่ มีนักพนันทั้งชายและหญิงเข้าไปเล่นพนันกันจำนวนมาก และเปิดมานานแล้ว กระทั่งนายชาดา ได้สั่งการให้อธิบดีกรมการปกครอง ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปบัติการพิเศษเข้าตรวจสอบในทันที

เมื่อไปถึง พบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นโกดังขนาดใหญ่ มีลักษณะกว้างขวาง เปิดโล่ง มีรั้วกำแพงหนาทึบ สูงล้อมรอบ มีคนเฝ้าตามจุดต่าง ๆ กว่า 10 จุด ทางเข้า-ออก ห้ามไม่ให้คนภายนอกเข้า มีการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา บริเวณภายนอกมีรถยนต์กว่า 20 คัน และรถ จยย.กว่า 50 คัน จอดอยู่ ตรวจสอบภายในมีการเปิดเป็นบ่อนการพนัน 2 วง เป็นวงโปปั่น 1 วง และวงไพ่ผสมสิบ 1 วง และมีร้านค้าขายอาหาร และเครื่องดื่มอยู่ภายในหลายร้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักพนัน

จนท.ได้แสดงตัวและทำการจับกุมนักพนันได้ทั้งหมดจำนวน 127 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนมาก และตรวจยึดเงินสดในวงโปปั่นได้ จำนวน 114,330 บาท เงินในวงไพ่ผสมสิบได้ 164,675 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 279,005 บาท จนท.นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสอบทราบว่า บ่อนดังกล่าว เปิดให้นักพนันเข้ามาเสี่ยงโชคได้ตลอด 24 ชั่วโมง พบเงินหมุนเวียนต่อวันไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

นายรณรงค์ กล่าวว่า บ่อนการพนันแห่งนี้ มีการวางระบบป้องกันการถูกจับกุม และอำพรางสายตาของเจ้าหน้าที่ไว้อย่างแน่นหนา โดยจะมีคนคอยเฝ้าต้นทางกว่า 10 จุด หากมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบก็จะส่งสัญญาณเข้าไปยังภายในบ่อน ให้เจ้ามือและนักพนันหลบหนีไปทางช่องประตูลับทางด้านหลังบ่อนได้ และบ่อนแห่งนี้ยังได้สร้างกำแพงสูง 2.5 เมตร ปิดล้อมพื้นที่โดยรอบ เพื่อบดบังและอำพรางสายตาของชาวบ้าน  และเจ้าหน้าที่ได้เป็นอย่างดี บริเวณภายในบ่อน ยังพบว่ามีลานจอดรถกว้างขวาง สามารถจุรถได้หลายร้อยคัน โดยพบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ของนักพนันจอดเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมาก มีการบริหารจัดการเป็นอย่างดี แม่แต่คนจัดรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักพนัน

ภายในอาคารของบ่อน ซึ่งมีการก่อสร้างขึ้นมาใหม่ มีขนาดที่กว้าง สามารถจุนักพนันได้กว่า 200 คน ด้านในติดเครื่องปรับอากาศ และมีร้านค้าคอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักพนันอีกด้วย นักพนันกว่าสองร้อยชีวิตที่เข้ามาเล่นพนัน นั่ง กิน เล่น แบบครบจบภายในบ่อน แถมยังมีการตั้งโต๊ะไว้แลกเงิน วางเงินสดกองโตโชว์หรา เผยเลขบัญชีที่รับโอนแลกเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักพนันทั้งหลายให้สามารถเล่นพนันได้จนหมดเนื้อหมดตัวอย่างง่ายดาย ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาตัวเจ้ามือที่แท้จริงต่อไป

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจค้นรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีขาว ทะเบียน กอ-8585 นครศรีธรรมราช ซึ่งคาดว่าเป็นของเจ้ามือคนหนึ่ง ภายในพบเงินสดจำนวน 8 แสนบาท จึงได้ตรวจยึด เพื่อทำการตรวจและขยายผลหาตัวเจ้ามือที่เหลืออีก 2 คน ว่ามีใครบ้าง เพื่อจะได้ออกหมายจับมาดำเนินคดีต่อไป

“บ่อนแห่งนี้เปิดเล่นพนันใจกลางชุมชน ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย โดยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จะดำเนินการสืบสวนปราบปรามเพื่อทำการจับกุมบ่อนการพนัน ที่ลักลอบเปิดโดยผิดกฎหมาย ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคม และปรามปรามผู้มีอิทธิพล ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งนายอนุทิน ได้ให้นโยบายไว้ว่า หน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยคือ มุ่งเน้นการจัดระเบียบสังคมเพื่อสร้างสังคมให้สงบสุข บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ประชาชนมีความมั่นคงปลอดภัย สิ่งใดที่ขัดกับความมุ่งหมายนี้ก็คือสิ่งที่เราต้องให้กลไกของรัฐในการกำจัดให้สิ้นไป”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ