X

‘ผู้การเต่า’ ยัน! คดีเขยชาดาไม่มีมวยล้มต้มคนดู แนะ ‘มหาดไทย’ สั่งข้าราชการทำผิดหยุดปฏิบัติหน้าที่ หวั่นไปยุ่งเกี่ยวพยานหลักฐาน

กรุงเทพฯ : ‘ผู้การเต่า’ ยัน คดีเขยชาดาไม่มีมวยล้มต้มคนดู ไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง ทำตามหน้าที่ แนะ ‘มหาดไทย’ สั่งข้าราชการทำผิดหยุดปฏิบัติหน้าที่ หวั่นไปยุ่งเกี่ยวพยานหลักฐาน ั่นใจ ‘ชาดา’ คุยรู้เรื่อง ไม่เข้าข้างลูกเขย

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 ความคืบหน้าการเข้าจับกุมตัวนายวีระชาติ รัศมี อายุ 45 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี พร้อมพวก ที่ร่วมกันทุจริตเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างระบบท่อน้ำประปา และให้ประกันตัวพร้อมพวกในเวลาต่อมาเป็นวงเงินคนละ 4 แสนบาท

ล่าสุดที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.) เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจค้นพื้นที่อีก 6 จุด ยึดโทรศัพท์มือถือ และเก็บข้อมูลไว้เป็นพยานหลักฐาน แต่ยังต้องไปตรวจสอบเพิ่มเติม ยืนยันขณะนี้มีหลักฐานชัดเจนและเพียงพอ โดยจะมีการขยายผลเพิ่มเติม และจะหาวิธีการทำอย่างไรให้จังหวัดอุทัยธานีไร้ผู้มีอิทพล เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าทำงานได้

เมื่อคืนที่ผ่านมาได้พูดคุยกับนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย โดยนายชาดาบอกกับตนเองว่า ให้ทำทุกอย่างไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และรับปากว่าจะไม่ให้ตัวผู้ก่อเหตุเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือกับหน่วยงานต้นสังกัดอย่างกระทรวงมหาดไทยว่า อยากให้รับลูกต่อจาก บก.ปปป. เพราะหลังจากที่มีการเข้าจับกุมเจ้าที่รัฐที่มีการทุจริต อยากให้มีคำสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่โดยขาดจากตำแหน่งเดิมจนกว่าคดีจะสิ้นสุด เพื่อป้องกันไม่ให้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานต่าง ๆ

เรื่องการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งห้าคนนั้น เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหาก็มีสิทธิ์ที่จะยื่นประกันได้ แต่ส่วนตัวเห็นว่า อนาคตหากมีการจับกุมในลักษณะเช่นนี้ จะไม่ให้ประกันเพื่อป้องกันการเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตามจำเป็นจะต้องดูเป็นรายกรณีไป ถ้าผู้ใดให้ความร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่ ไม่มีพฤติกรรมใช้อิทธิพลข่มขู่พยาน ก็จะให้ประกันตัว แต่หากผู้ได้รับการประกันไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ก็จะขออำนาจศาลในการคัดค้านการประกันตัว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยืนยันว่า การจับกุมตัวลูกเขยของนายชาดาในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง แต่เป็นการปฎิบัติหน้าที่ สืบเนื่องจากการที่มีประชาชนเข้ามาร้องเรียนเพียงเท่านั้น พร้อมยังฝากไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐ และนักการเมืองท้องถิ่นที่มีพฤติกรรมทุจริตคอรัปชั่น วันหนึ่งหากตำรวจ ปปป.อาจไปหาท่านถึงที่ ถ้าไปถึงแล้วขอให้แน่ใจได้เลยว่ามีหลักฐานพร้อมดำเนินคดีแน่นอน ฉะนั้นจะต้องเลิกพฤติกรรมดังกล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ