X

‘เทพไท’ ตะโกนถามข้ามกำแพง ยื่นขออภัยโทษ ทำไมต่างกับ น.ช.แม้ว

กรุงเทพฯ : ‘เทพไท’ ตะโกนถามข้ามกำแพง ถึง “กรมคุก” ยื่นอภัยโทษ คืบหน้าถึงไหน ทำไมต่างกับ น.ช.แม้ว ลิบลับ

วันที่ 16 ตุลาคม 2566 นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ น้องชายนายเทพไท เสนพงศ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงความไม่เท่าเทียมระหว่าง น.ช.ทักษิณ กับ น.ช.เทพไท

โดยมีข้อความว่า เมื่อวันก่อนผมได้ไปเยี่ยมคุณเทพไท ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช หลังจากได้ไปเยี่ยมเมื่อครั้งก่อน ที่คุณเทพไทได้เล่าถึง การยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษส่วนบุคคล ซึ่งได้ทำหนังสือยื่นไป ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2566 จนถึงบัดนี้ นับเป็นระยะเวลา 1 เดือนกว่าแล้ว แต่ยังไม่ได้ทราบถึงความคืบหน้า ที่กรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการ และไม่มีคำตอบ หรือคำชี้แจงจากกรมราชทัณฑ์แต่ประการใด

ซึ่งผิดกับกรณีของ น.ช.ทักษิณ ชินวัตร ที่เดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 และได้ยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 กรมราชทัณฑ์ได้ใช้เวลาดำเนินการเพียง 2 วันเท่านั้น ซึ่งแตกต่างกับกรณีของคุณเทพไท ที่ใช้เวลานานจะครบ 45 วันแล้ว ซึ่งทำให้คุณเทพไท มีความสงสัยในการปฎิบัติของกรมราชทัณฑ์ ว่า ทำไมกระบวนการจึงต่างกันลิบลับกับกรณีของ น.ช.ทักษิณ ซึ่งเป็นการตั้งคำถามถึงความเท่าเทียมในการปฏิบัติหน้าที่ว่า เป็นการเลือกปฎิบัติ หรือปฎิบัติแบบสองมาตรฐานหรือไม่

ตอนนี้คุณเทพไทมีข้อสงสัย ต้องการเพียงอยากทราบถึงความคืบหน้า ของกระบวนการในการปฎิบัติหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์เท่านั้น ว่า ได้นำหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษ ไปเก็บเงียบ หรือแช่เย็นหรือไม่

จึงอยากขอทราบถึงความชัดเจน และความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวจากกรมราชทัณฑ์ด้วย

ด้าน นายทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้สัมภาษณ์ประเป็นดังกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า ตั้งใจจะเดินทางไปพบ และเยี่ยม นายเทพไท ที่เรือนจำ นครศรีธรรมราช อยู่แล้ว เรื่องที่มีการยื่นหนังสือขออภัยโทษมานั้น ตนเองยังไม่ทราบเรื่อง ส่วนจะได้รับการอภัยโทษหรือไม่นั้นต้องเป็นหน้าที่ของทางกรมราชทัณฑ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ