X

นครฯ – วุ่นยกลำ! หนุ่มสาวคู่รักติดเชื้อโควิด-19 หนีขึ้นเครื่องจาก กทม.กลับนครศรีฯ แจ้ง รพ.มารับตัว

นครศรีธรรมราช : หนุ่มสาวคู่รัก รู้ตัวติดโควิด-19 ปิดข้อมูล รีบเผ่นขึ้นเครื่องจาก กทม.กลับนครศรีธรรมราช เพื่อมารักษาตัวที่ รพ.มหาราช ทำผู้โดยสาร 2 เที่ยวบินป่วน ขณะ สสจ.ออกประกาศเรียกผู้โดยสารที่นั่งเสี่ยงสูงรายงานตัวด่วน!

วันที่ 13 เมษายน พ.ศ.2564 จากกรณีพบชายหญิง 2 คน ซึ่งเป็นคู่รักกันนั่งเครื่องบินจาก กทม.มายัง จ.นครสรีธรรมราช เพื่อกลับภูมิลำเนา โดยขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานดอนเมือง มายังท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 11 เม.ย.64 ที่ผ่านมา แต่ผลปรากฏว่าทั้งสองเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และทราบผลมาก่อนการเดินทาง ทำให้เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้นเมื่อข่าวแพร่กระจายออกไป ผู้โดยสารจำนวนมากที่เดินทางมาในเที่ยวบินเดียวกัน ต่างหวั่นวิตกกังวลใจ และตำหนิการกระทำของผู้โดยสารทั้งสอง เนื่องจากมีพฤติกรรมปกปิดข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่และสุ่มเสี่ยงแพร่กระจายเชื้อโควิด-19

จากข้อมูลพบว่า ชายคนดังกล่าว อายุ 26 ปี มีภูมิลำเนาใน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเดินทางมาจาก กทม. มาถึง จ.นครศรีธรรมราช ช่วงเช้าวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากนั้น ได้นั่งรถแท็กซี่จากท่าอากาศยาน กลับไปยังบ้านพักย่านชานเมือง ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ผลปรากฏว่าพบเชื้อ และแอดมิทรักษาตัวใน รพ.ทันที  ส่วนฝ่ายหญิง อายุ 26 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.พระพรหม ซึ่งเป็นคู่รักกัน แต่แยกเดินทางมาในเที่ยวบินช่วงค่ำของวันเดียวกัน ซึ่งฝ่ายหญิงรู้ผลตรวจว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. แต่ยังคงเดินทางกลับเข้า จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกับผู้โดยสารคนอื่น ๆ  และเมื่อมาถึง หญิงคนดังกล่าวได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ ให้มารับตัวที่สนามบิน เพื่อเข้ารักษาตัว ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

ล่าสุด ที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำความสะอาด ด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นการด่วน  ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด หรือ สสจ.นครศรีธรรมราช ได้เร่งประชาสัมพันธ์ทุกช่องทาง ขอให้ผู้โดยสารสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน SL1780 หมายเลขที่นั่ง 1A-3C ออกจากดอนเมืองเวลา 06.05 น. เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 64 ถึงท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชเวลา 07.20 น. และสายการบินเดียวกันนี้ ในเที่ยวบินที่ SL792 ออกจากดอนเมืองเวลา 17.10 น. มาถึงท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชเวลา 18.40 น. หมายเลขที่นั่ง 7C-11F ผู้โดยสารในที่นั่งดังกล่าวนี้ให้เร่งรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านโดยด่วน

นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานว่า ทางคณะกรรมการควบคุมโรค จ.นครศรีธรรมราช กำลังพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย กับคู่รักชายหญิงดังกล่าว ตามข้อกำหนดทางสาธารณสุขด้วย

ขณะที่ นายปรีชากร โมลิกา ประธานภาคีเครือข่ายภาคประชาชนนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนกับข่าวที่ออกมา ขอเรียกร้องให้ทางจังหวัด ทำจดหมายข่าวแจ้งประชาชนทราบทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใด หรือให้ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นโฆษกจังหวัด เพราะดูเหมือนว่าข่าวที่ออกมาจากสื่อแต่ละสื่อ จะทำให้ประชาชนจิตตก ข่าวนี้ว่าอย่างนั้น ข่าวนั้นว่าอย่างนี้ ออกมาบอกความจริงทั้งหมด ประชาชนจะได้ระวังตัวเอง อย่างคำว่า “แห่งหนึ่ง” บอกมาเลย ผู้ประกอบการ หรือ ประชาชนทั่วไปจะได้ทราบ และจะได้แก้ปัญหาที่มีผลกระทบกับตัวเอง หากจังหวัดยังเงียบอยู่ เขียนอะไรคลุมเครือไม่ชัดเจน ก็จะมีการพูดบอกต่อกันไปเป็นวงกว้าง

“สำหรับคนที่เป็นแล้วก็ให้เร่งออกมาทำการรักษาตัว อยู่ที่ไหนก็ไปรักษาที่นั่น อย่าต้องให้เหมือน 2 คู่รัก พบเชื้อที่ กทม.ยังนั่งเครื่องบินมารักษาตัวที่นครศรีธรรมราช อยากทราบว่าคิดได้อย่างไร ใจร้ายเกินไปไหม หากไม่ทราบก็ยังไม่เป็นไร อภัยได้ แต่ทราบแล้ว จะรับผิดชอบสังคม และคนรอบข้างอย่างไร ผู้โดยสารแต่ละคนจะมีภูมิป้องกันตัวเองมากน้อยเพียงใด เคสเหล่านี้จึงเป็นตัวอย่างที่จะต้องพึงระวัง” นายปรีชากร โมลิกา กล่าว

ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช สรุปจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้จังหวัดนครศณีธรรมราช มียอดสะสมจากผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 15 รายแล้ว โดยวันที่ 13 เม.ย.64 พบผู้ป่วยรอบใหม่ เพิ่ม 3 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม 15 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาลทั้ง 15 ราย ซึ่งทั้ง 3 รายวันนี้ มีประวัติเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยัน 2 ราย และมาจาก กทม. 1 ราย ขณะนี้รอสอบสวนเพิ่ม ทำให้วันนี้สถานการณ์ของ จ.นครศรีธรรมราช มีแนวโน้มพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ