X

บอกลาค่าโดยสารแพงไปได้เลย กับการเปิดตัว “มินิบัส” ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช

นครศรีธรรมราช:เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการแล้วกับ “MINI BUS”สนามบินนครศรีธรรมราช รองรับผู้โดยสารนักท่องเที่ยว 2 เส้นทาง ทางเลือกใหม่ของผู้ใช้บริการ มาพร้อมกับ การบริการนำร่องด้วยแอปฯ VIABUS สุดเจ๋ง!!ครั้งแรกของภาคใต้และ ฟรี WIFI ตลอดเส้นทางการเดินรถ

ที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช นายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เป็นประธานในการเปิดเส้นทางการใช้งานของรถมินิบัสรับ-ส่งผู้โดยสาร จากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชเข้าไปยังตัวเมืองเป็นครั้งแรก เพื่อให้บริการกับพี่น้องประชาชนและรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเยือน ในพิธีเปิดได้มีแขกผู้มีเกียรติ ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก อาทิ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค 5 ประธานที่ปรึกษาบริษัทศักยภาพไทยอินเตอร์กฎหมายและธุรกิจ จำกัด ผู้บริหารบริษัทปกรณ์และเพื่อน จำกัด ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ร่วมก่อตั้ง เวียบัส รวมถึงสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช

สำหรับการเปิดการใช้งานรถมินิบัสในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการขยายตัวของภาคธุรกิจและภาคการท่องเที่ยวในจังหวัดที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว การเดินทางเข้าออกของผู้ใช้บริการทั้งประชาชนในจังหวัดและนักท่องเที่ยวภายในท่าอากาศยานมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจากเดิมหลายเท่าตัว เทียบได้จากเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นปัจจุบันมีทั้งสิ้น 24 เที่ยวบิน ใน 3 สายการบิน มีผู้โดยสารเข้าออกมากกว่า 4 พันคน/วัน และเพื่อเป็นการรองรับการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้ใช้บริการ ให้ได้รับความพึงพอใจอย่างเต็มที่ ทางท่าอากาศยานได้ทำการเปิดเส้นทางการเดินรถมินิบัสดังกล่าว จำนวน 2 สาย ประกอบไปด้วย เส้นทางสาย 7 สนามบิน-บขส. และ สาย 8 สนามบิน-แยกนาหลวง

นายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้กล่าวว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชถือเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมที่มีคนจากทั่วประเทศทั้งชาวไทยและต่างชาติรู้จักเป็นอย่างดี มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเยี่ยมชมมากมายซึ่งเป็นหัวเมืองใหญ่ของภาคใต้ รวมถึงเป็นจังหวัดเมืองรองที่มียอดนักท่องเที่ยวมากที่สุดอันดับ1 ของประเทศไทย สิ่งสำคัญสำหรับการเปิดเมืองสู่การท่องเที่ยวนั้นคือ การขนส่งสาธารณะขั้นพื้นฐาน ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสดีที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช  บริษัท ณิชาทัฬห์ จำกัด และบริษัท ปกรณ์และเพื่อน จำกัด ได้ร่วมมือกันเปิดให้บริการรถรับส่งผู้โดยสารเส้นทางสายใหม่ในครั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นในอนาคต

นายสุขสวัสดิ์ สุขวรรณโณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช กล่าวว่า วันนี้จะเห็นได้ว่าการเจริญเติบโตของภาคขนส่งทางอากาศมีเพิ่มมากขึ้น เป็นผลมาจากภาคธุรกิจการลงทุน การค้า และการท่องเที่ยวในจังหวัดมีความเพรียกพร้อมและมีศักยภาพสูง นักลงทุน นักธุรกิจ รวมถึงท่องเที่ยวจึงสนใจที่จะเดินทางมายังจังหวัดนครศรีธรรมราชเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชจึงได้ทำการปรับปรุงพัฒนาท่าอากาศยานให้มีความเป็นสากลและมีมาตรฐานเพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับการเป็นท่าอากาศยานนานาชาติในอนาคต ปัจจุบันได้ทำการปรับปรุงขยายอาคารห้องพักผู้โดยสารรวมถึงช่องทางเข้าออกระหว่างเครื่อง เพิ่มเป็น 4 ช่องทาง และเพิ่มเติมห้องน้ำห้องสุขาอีกจำนวน 30 ห้อง ในงบประมาณปี 61 จำนวน 45 ล้านบาท และจะทำการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 อาคาร ซึ่งจะสามารถรองรับปริมาณของผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นอีกเป็น 10 เท่าตัว รวมถึงขยายรันเวย์ และสายพานลำเรียงสำภาระให้ได้มาตรฐาน ในปีงบประมาณถัดไป กว่า 1,800 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการทำสัญญาว่าจ้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนเดือนเมษายนปี 2563

สำหรับการให้บริการรถมินิบัสของท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชไม่เพียงแต่ให้บริการด้านรับส่งเพียงอย่างเดียว ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี เพียงแค่ทำการดาวโหลดแอพลิเคชั่น VIA BUS ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกของภาคใต้ กับการใช้งานที่สะดวกสบายและปลอดภัย ไม่ต้องกังวลกับการไม่รู้เส้นทางหรือตำแหน่งแหล่งท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปอย่างแน่นอน สามารถตรวจสอบค้นหาเส้นทางได้อย่างละเอียดและรวดเร็ว หรือแม้แต่การแสดงตำแหน่งป้ายจอด รถที่ใกล้เคียงสายที่ผ่าน ติดตามรถโดยสารได้แบบเรียลไทม์ Real-Time Transit App และนอกจากนี้ภายในรถมินิบัสยังมีบริการฟรี WIFI ให้กับผู้โดยสารได้ใช้งานตลอดเส้นทางการเดินรถอีกด้วย สำหรับราคาอัตราค่าโดยสาร สาย 7 สนามบิน-บขส. 30 บาท ตลอดสาย และสาย 8 สนามบิน-แยกนาหลวง 40 บาท ตลอดสาย โดยทำการเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันจันทร์ 24 กันยายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้หลังจากเปิดให้บริการแล้ว ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช จะเปิดให้ประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการให้บริการรถโดยสารสาธารณะทางแฟนเพจ Facebook “ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช กรมท่าอากาศยาน” หรือที่ URL : http:// www.facebook.com/ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช-กรมท่าอากาศยาน เพื่อนำข้อเสนอแนะ ข้อแนะนำมาประเมินและปรับปรุงให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนผู้ใช้บริการต่อไป นายสุขสวัสดิ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ