X

เมืองคอนยอด​ ‘โควิด’ พุ่งวันเดียว 4 รายรวด ผู้ว่าฯ​ สั่งปิดหมู่บ้านทันที

นครศรีธรรมราช:ยอดโควิด-19​ พุ่งวันเดียวพบผู้ป่วยติดเชื้อ 4 รายรวด ในพื้นที่ อำเภอบางขัน ทั้งหมดอยู่ครัวเดียวกันหลังได้รับเชื้อจากชายวัย 74 ปี ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ ผู้ว่าฯ​ สั่งปิดหมู่บ้านทันที คาดอาจยอดอาจเพิ่มขึ้นวันที่ 13 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุดถึงสถานการณ์ความรุนแรงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากที่มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสดังกล่าวซึ่งเป็นรายแรกของจังหวัดและเป็นรายที่ 7 ของจังหวัดที่ติดเชื้อ คือนายเวช การดี ชายสูงอายุ วัย 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ที่ 7 ต.ลำนาว อ.บางขัน ผลต่อเนื่องจากอาการแทรกซ้อนจากโรคประจำตัวหลายโรค เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 เม.ย.63 ที่ผ่านมา

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเส้นทางการใช้ชีวิตประจำวันของนายเวช​ ขณะยังมีชีวิตอยู่นั้น พบว่านายเวชได้ใช้ชีวิตตามปกติ โดยเข้าไปสัมผัสผู้คนตามสถานที่ต่างๆมากมาย อาทิ ตลาดสด ร้านน้ำชา โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคคลในครอบครัว ซึ่งทั้งหมดมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้ออย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 50 ราย จากผู้ใกล้ชิดและผู้สัมผัสล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ดูเหมือนจะสามารถควบคุมได้ โดยยอดสะสมเดิมทีอยู่ที่ 7ราย เสียชีวิต 1ราย รักษาหาย 4  ราย และยังคงรักษาตัวอยู่ 2 ราย กลับไม่เป็นไปอย่างที่ทุกคนคาดหวังไว้ ซึ่งวานนี้ (12 เม.ย.63) พบผู้ป่วยติดเชื้อซึ่งเป็นหลานสาวของผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย จังหวัดนครศรีธรรมราชจึงมียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 8​ ราย

การเสียชีวิตของนายเวช การดี วัย 74ปีนั้น ส่งผลให้มีผู้ที่สัมผัสโดยตรงที่ทางจนท.ได้คาดการณ์เอาไว้ อาจมีผู้ที่เสี่ยงติดเชื้อเพิ่ม โดยเฉพาะคนภายในครอบครัว และเป็นไปอย่างที่ได้คาดการณ์เอาไว้ โดยตรวจพบว่ามีผู้ที่ได้รับเชื้อมาพร้อมๆกันถึง 4รายด้วยกัน ประกอบด้วย หญิงวัย 46ปี ซึ่งเป็นมารดาของผู้ป่วยรายที่ 8 (เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 9) รายต่อมาคือชายวัย 51ปี (บิดาของผู้ป่วยรายที่ 8) เป็นผู้ติดเชื้อราบที่ 10 รายที่11 เป็นหญิงวัย 69ปี (ภรรยาของผู้เสียชีวิต) และผู้ติดเชื้อรายที่ 12 เป็นหญิงวัย 52ปี (บุตรสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งทุกคนพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันกับนายเวช การดี (ผู้เสียชีวิต)ผลการตรวจเชื้อล่าสุดยังคงเป็นบวกและทุกคนอยู่ในระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัด ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมขณะนี้อยู่ที่ 12ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาล 7ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 4ราย เสียชีวิต 1ราย ส่งตรวจไม่พบเชื้อ 218ราย และรอผลการตรวจอีก 10ราย

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการเร่งด่วนเพื่อทำการปิดหมู่บ้านในพื้นที่ ม.7 ต.ลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ห้ามผู้ใดเข้าออกหมู่บ้านโดยเด็ดขาด โดยให้ผู้นำท้องที่เข้าไปตรวจสอบ พร้อมเตรียมพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ในทันที โดยเฉพาะบริเวณตลาดนัดในพื้นที่ดังกล่าว

นายศิริพัฒ กล่าวว่า ต้นตอสาเหตุหลักที่ผู้เสียชีวิตได้รับเชื้อมานั้นเกิดจากการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งห้ามของทางราชการ โดยเฉพาะการร่วมวงพนัน ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงสูงมาก ยอมรับว่าน่าจะยังคงมีชาวบ้านลักลอบเล่นการพนันอยู่ในหลายๆพื้นที่ อยากจะให้เป็นอุทาหรณ์กับทุกๆคนตัวอย่างมีให้เห็นอย่างชัดเจนจากกรณีของผู้ป่วยที่เสียชีวิตไป ส่งผลให้คนในครอบครัวได้รับเชื้อกันเป็นจำนวนมาก เพื่อนบ้านคนอื่นๆที่ใกล้ชิดก็มีความเสี่ยง และอาจลามไปถึงร้านค้าที่กลุ่มผู้ป่วยได้เดินทางเข้าออกแต่ละสถานที่ หรือแม้กระทั่งบ่อนการพนัน จะเล็กจะใหญ่ หากพบก็ขอให้แจ้งให้ผู้นำท้องที่ทราบ เพราะเมื่อเป็นโรคขึ้นมาแล้วจะติดเชื้อทันที ซึ่งคาดว่าอาจจะมีผู้ที่ได้รับเชื้อมากกว่า 50​ คน เพราะในบ่อนไฮโล มีคนเล่นแต่ละรอบตั้งแต่ 20​ คนขึ้นไป นายศิริพัฒกล่าว

เมืองคอนพบผู้ป่วยโควิด-19​ เพิ่ม รายที่ 8 เผยเป็นหลานสาวผู้เสียชีวิตรายแรก – 77 ข่าวเด็ด

เมืองคอนสังเวยแล้ว 1ราย โควิด-19 – 77 ข่าวเด็ด

เมืองคอนพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19​ เพิ่ม หลังร่วมวงพนัน’ไฮโล’ – 77 ข่าวเด็ด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ