X

เมืองคอนพบผู้ป่วยโควิด-19เพิ่ม รายที่ 8 เผยเป็นหลานสาวผู้เสียชีวิตรายแรก

นครศรีธรรมราช:พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มอีกราย เผยเป็นหลานสาวของผู้เสียชีวิตจากพิษโควิดรายแรกของจังหวัดวานนี้ จนท.นำตัวเข้าทำการรักษาอย่างเร่งด่วน พร้อมปิดพื้นที่”ตลาดลำนาว” ทำความสะอาดทุกพื้นที่เสี่ยง หลังผู้เสียชีวิตลงคลุกคลีพื้นที่ ป้องกันยับยั้งการแพร่เชื้อเพิ่มที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช วาระพิเศษวันนี้ (12 เม.ย.63) ซึ่งมีนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุม ได้เข้าประชุมรับทราบสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่นครศรีธรรมราช ภายหลังมีผู้เสียชีวิต 1 ราย วานนี้ เป็นชายวัย 74 ปี ในพื้นที่อำเภอบางขัน ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 7 ของจังหวัด และเป็นผู้เสียชีวิตรายแรก ซึ่งพบว่าผู้ติดเชื้อมีโรคประจำตัวหลายโรคด้วยกัน ซึ่งทางทีมแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างเต็มกำลังความสามารถแล้ว

ล่าสุดที่ประชุมได้รายงานว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด- 19 เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย ในพื้นที่อำเภอบางขัน ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 8 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผู้ป่วยรายนี้เป็นหลานสาววัย 49 ปี ของผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ได้เข้าทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง ส่วนบุตรสาวของผู้เสียชีวิต ทางจนท.ได้ทำการตรวจหาเชื้อแล้วแต่ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด มีเพียงอาการป่วยจากการเป็นไข้หวัดเท่านั้นนอกจากนี้ในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้มีมติให้ปิดตลาดนัดบ้านลำนาว ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เป็นเวลา 2 วัน คือ วันที่ 14 และ 15 เมษายน นี้ เพื่อ BIG CLEANING ล้างทำความสะอาดตลาด และมีมติสั่งงดจำหน่ายจ่ายแจกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั่วทั้งจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 13 – 30 เมษายน 2563

นายศิริพัฒ กล่าวว่า มาตรการต่อไป จะเน้นไปที่ “นายอำเภอ” ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานควบคุมโรค ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 โดยนายอำเภอจะต้องแสดงบทบาท “ภาวะผู้นำ” อย่างเต็มที่ ในการปกป้องดูแลทุกข์สุขของประชาชน โดยเฉพาะเรื่องอันตรายจากโรคระบาดในครั้งนี้ ความเชื่อมั่นของประชาชนจะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อ นายอำเภอลงพื้นที่ ใช้ความรู้ความสามารถบูรณาการการทำงานเพื่อป้องกัน ควบคุม และรักษาโรค ในเขตอำเภอที่อยู่ในความรับผิดชอบของตนให้ดีที่สุด

“ไม่ว่าจะเป็นอำเภอชายขอบ อำเภอห่างไกล อำเภอเล็ก อำเภอใหญ่ ล้วนอยู่ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน คือ มาตรฐานในความเป็น “นครศรีธรรมราช นครแห่งอารยธรรม” ขณะที่วันนี้ นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานประจำสถานกักกันตัวของจังหวัดนครศรีธรรมราช (Local Quarantine) สำหรับผู้เดินทางจากต่างประเทศ ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดนครศรีธรรมราช ณ ศูนย์พัฒนาการสาธารณสุขมูลฐานภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งได้นำตัวผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ มาเข้าพักเพื่อสังเกตอาการว่าป่วยติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ จำนวน 5 ราย เป็นระยะเวลา 14 วัน ซึ่งทางศูนย์ดังกล่าวสามารถรองรับผู้ที่จะเข้ารับการกักกันได้ประมาณ 40 คน โดยอาคารดังกล่าวมีความพร้อมเป็นอย่างมาก ทั้งห้องพัก ห้องน้ำห้องสุขา ระบบการสื่อสาร สิ่งอำนวยความสะดวก และที่วำคัญอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชอีกด้วยสำหรับขั้นตอนในการคัดกรอง เมื่อมีการเดินทางมาถึงสถานที่กักกัน เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้เข้าข่ายไปยังจุดคัดกรอง เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ ซักประวัติหากไม่มีอาการผิดปกติก็จะให้เข้าห้องพักได้ แต่ถ้ามีอาการสงสัยจะแยกไปกักตัวต่างหากพร้อมนำสารคัดหลั่งไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 หากผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ทางจังหวัดจะส่งตัวไปทำการกักกันที่ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราชเมืองคอนสังเวยแล้ว 1ราย โควิด-19 – 77 ข่าวเด็ด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ