X

เมืองคอนสังเวยแล้ว 1ราย โควิด-19

นครศรีธรรมราช:ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 7 เสียชีวิตแล้ว เป็นรายแรกของจังหวัดนครศรีธรรมราช สร้างความวิตกกังวลใจให้กับ ปชช.เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ใกล้ชิด เผยมีมากกว่า 50 ราย หวั่นเอาไม่อยู่ ร้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือ โดยเฉพาะอย่าปกปิดข้อมูลกรณีที่จังหวัดนครศรีธรรมราชมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 1 คน ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 7 คือ นายเวช การดี อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 7 ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการรับตัวมาจาก อ.บางขัน ส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.ทุ่งสง และส่งต่อมารักษาตัวที่ รพ.มหาราช เมื่อช่วงเช้าของวานนี้ 10 เม.ย.63 โดยพบว่าผู้ติดเชื้อรายนี้มีโรคประจำตัวหลายโรค อาทิ โรคเบาหวาน ความดัน โรคหัวใจ โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับปอด ล่าสุดได้รับรายงานว่าผู้ป่วยรายนี้ได้เสียชีวิตแล้วที่ ร.พ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 09.39น.วันนี้ ด้วยอาการโรคแทรกซ้อน ซึ่งถือเป็นผู้ป่วยรายแรกของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ได้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19จากการรายงานพบว่าก่อนเสียชีวิตผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อยหายใจไม่ออก และเกิดอาการช็อคจนถึงขั้นหมดสติและเสียชีวิตไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากภาวะโรคหัวใจ โดยทาง รพ.ได้ประสานติดต่อประสานให้ทางญาติได้รับทราบ ถึงวิธีการดำเนินการตามวิธีการขั้นตอนที่ถูกต้อง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อ โดยจะต้องทำการฌาปนกิจศพในวันนี้ทันที บริเวณสถานที่ที่เตรียมไว้ ซึ่งทางญาติเข้าใจและให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่อย่างดี

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2985294028204586&id=100001720534459

การติดเชื้อของนายเวช การดี วัย 74 ปีนี้ทาง จนท.ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะก่อนหน้าที่จะเข้าทำการรักษา นายเวชได้ใช้ชีวิตตามปกติโดยได้ไปเที่ยวตามตลาดนัด นั่งร้านน้ำชา สังสรรค์กับเพื่อนฝูงในพื้นที่ตามประสาผู้สูงวัยหลังตรวจพบเชื้อ ทางสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ทำการสืบสวนโรคมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ใกล้ชิดและผู้สัมผัสโรค ซึ่งพบว่ามี สมาชิกในครอบครัวรวมทั้งสิ้น 7 คน และนอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิที่ได้ทำการรับส่งตัวผู้ป่วยที่ รพ.บางขันอีกจำนวน 5 คน และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านลำนาว อีกจำนวนหนึ่ง ทั้งหมดได้เข้าสู่กระบวนการกักตัวสังเกตอาการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีคนในชุมชนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่แถวย่านตลาดบ้านลำนาว ตลาด ธกส.ร้านน้ำชา ซึ่งอยู่ในข่ายสัมผัสใกล้ชิดรวมแล้วประมาณไม่ต่ำกว่า 50 คน ที่อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อดังกล่าวอีกด้วย สำหรับการเสียชีวิตของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราชในครั้งนี้ ถือเป็นรายแรกของจังหวัด โดยผู้ที่ทราบข่าวต่างพากันวิตกกังวลใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่ใกล้ชิด ผู้สัมผัส ล่าสุดหลานสาวของผู้เสียชีวิตได้ออกมาแสดงความรู้สึกเสียใจกับการจากไปของปู่(พ่อเฒ่า)ของตน ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงนั้นคงต้องรอทางแพทย์ระบุให้แน่ชัดอีกครั้ง รวมถึงได้บอกกล่าวให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบถึงวิธีการป้องกันของสมาชิกในครอบครัว โดยทุกคนมีการเข้มงวดในการป้องกันด้วยการกักตัวเองแยกกันอยู่ พร้อมขอขอบคุณทุกกำลังใจรวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนอีกด้วย จนมีพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นและเป็นกำลังใจให้กับเธอและครอบครัวเป็นจำนวนมากอย่างไรก็ตามผลสรุปสถานการณ์ล่าสุดของพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อทั้งหมด 7 ราย รักษาหายแล้ว 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.อีก 2 ราย และรอผลตรวจอีก 9 ราย

เมืองคอนพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม หลังร่วมวงพนัน’ไฮโล’ – 77 ข่าวเด็ด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ