X

แห่งแรกของภาคเหนือ “ม.พายัพ” เปิดสอนหลักสูตรนักบินส่วนบุคคล-เครื่องบิน

ดร.อำนวย ทะพิงค์แก รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยพายัพ เผยว่า มหาวิทยาลัยพายัพเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งแรกในประเทศไทยและเป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนชั้นนำของประเทศที่มีการพัฒนาด้านต่างๆอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอ เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิชาการในการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพสู่สังคมในยุคที่มีการแข่งขันสูง ดังนั้นการแสวงหาหลักสูตรใหม่ๆ ที่น่าสนใจและตอบสนองความต้องการของผู้เรียนจึงเป็นสิ่งสำคัญ รวมทั้งได้ตระหนักถึงความสำคัญด้านการบินของไทยในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งในครั้งนี้มหาวิทยาลัยพายัพได้รับความร่วมมือจาก บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรนักบินส่วนบุคคล โดยอาศัยกระบวนการสร้างและผลิตบุคลากรที่มีทักษะและความรู้ ความสามารถในการบิน ในความร่วมมือระหว่างกันของสององค์กรจะร่วมกันกำหนดแผนการดำเนินงานด้านหลักสูตรนักบินส่วนบุคคล กำหนดจำนวนนักศึกษา คุณสมบัติผู้เข้าศึกษา และค่าธรรมเนียมการศึกษา รวมถึงหลักเกณฑ์การติดตามประเมินผลการดำเนินงาน และพัฒนากรอบงานทางวิชาการ ตลอดจนเครื่องมือการบูรณาการร่วมกัน เพื่อให้ผู้เรียนได้รับประโยชน์สูงสุด และสามารถต่อยอดเป็นนักบินพาณิชย์ได้ในอนาคต

ทางด้านพลเอกวิภาส ตันสุหัช กรรมการบริหารบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด เผยว่า บริษัทฯได้ดำเนินธุรกิจด้านการบริการ ซื้อ ขาย และให้เช่า อากาศยานทุกประเภท รวมถึงสถาบันการบินเอเชียที่ฝึกสอนการบินแก่บุคคลทั่วไปในหลักสูตรต่างๆ อาทิ Private Pilot License Course (PPL) , Instrument Rating Course (IR) , Multi-Engine Rating Course (ME) , Commercial Pilot License Course (CPL) และมีเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันของรัฐ เช่น มีความร่วมมือกับวิทยาลัยอุตสาหกรรมการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดหลักสูตรวิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์ ดังนั้นการสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยพายัพในครั้งนี้ จะเป็นความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเอกชนเป็นครั้งแรก ซึ่งทางบริษัทฯเชื่อมั่นในศักยภาพของมหาวิทยาลัยพายัพที่จะสร้างหลักสูตรนักบินส่วนบุคคลที่มีคุณภาพร่วมกันได้อย่างแน่นอน

พลอากาศเอกอนิรุท กิตติรัต ผู้อำนวยการสถาบันการบินเอเชีย ได้กล่าวถึงหลักสูตรนักบินส่วนบุคคลว่า การเป็นนักบินนั้นต้องมีคุณสมบัติเฉพาะด้านมากมาย และต้องผ่านการเรียนรู้ การฝึกประสบการณ์ที่ถูกต้องเหมาะสม เพราะต้องเกี่ยวพันกับความปลอดภัยของชีวิต ดังนั้นการได้เรียนรู้กับสถาบันที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการเป็นนักบิน

สำหรับหลักสูตรนักบินส่วนบุคคล-เครื่องบินนี้ จะเรียนภาคทฤษฎี 103 ชั่วโมง และฝึกบินกับเครื่องบินจริง 40 ชั่วโมง เพื่อความชำนาญในการบิน ภายใต้การควบคุมของครูการบิน โดยเงื่อนไขของผู้สมัครเรียน ต้องสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 อายุ 17 ปีขึ้นไป สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี และมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง โดยสามารถสมัครได้แล้ววันนี้ และพร้อมเรียนมกราคม 2563 ในราคาหลักสูตร 500,000 บาท สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรนักบินส่วนบุคคล-เครื่องบิน ได้ที่ศูนย์รับนักศึกษามหาวิทยาลัยพายัพ เขตแม่คาว โทรศัพท์ 053-851478 ต่อ 240 , 241

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน