X

ลูกชายเล่านาทีชีวิตลงช่วยพ่อในบ่อบาดาลลึก 10 เมตร แต่พลเมืองดีลงไปช่วยก่อนเสียชีวิต 2 ศพ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 6 ก.ค.65  ร.ต.อ.แวนร์ จิตรจารุวงศ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งเกิดเหตุชาวนาตกบ่อบาดาลเสียชีวิต 2 ราย บริเวณกลางทุ่งนาหมู่ 6 ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อบาดาลที่มีการขุดตามน้ำลงไปลึกประมาณ 10 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย อยู่ก้นบ่อ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูไม่สามารถลงไปนำขึ้นมาได้จึงประสานไปยัง ปภ.จังหวัดชัยนาท นำรถกู้ภัยเคลื่อนที่เร็วจำนวน 3 คัน นำอุปกรณ์ติดตั้งแล้วให้เจ้าหน้าที่ติดถังออกซิเจนโรยตัวลงไป ใช้เชือกผูกร่างผู้เสียชีวิตแล้วดึงขึ้นมาครั้งละ 1 ราย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองขึ้นมาได้สำเร็จ เมื่อญาติเห็นร่างผู้เสียชีวิตต่างร้องไห้โฮด้วยความเศร้าโศกเสียใจ  ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายทวี กุณฑี อายุ 67 ปี และ นายณัฐวุฒิ ทองเถาะ อายุ 29 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.ท่าชัย อ.เมืองชัยนาท

นายวรากร  กุณฑี อายุ 34 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต(นายทวี) เล่าว่า วันนี้พ่อกับแม่มาสูบน้ำเข้านา แต่ก่อนหน้านี้มีฝนตกทำให้มีน้ำขังในบ่อ พ่อจึงต้องลงไปเปิดวาวล์เอาน้ำออกแล้วเตรียมพาดสายพานสูบน้ำ ซึ่งปกติทุกครั้งที่มาก็ทำแบบนี้ไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น  แต่ครั้งนี้พ่อลงไปแล้วขึ้นมาไม่ได้ แม่จึงตะโกนเรียกน้องณัฐวุฒิ ซึ่งทำนาอยู่ใกล้กันมาช่วย  โดยแม่ได้โทรตามผมกำลังไปรับลูกที่ตลาดพอมาถึง น้องเขาลงไปช่วยพ่อ ผมก็ตามลงไปติดๆ ตอนนั้นไม่คิดอะไรเลย คิดจะช่วยพ่ออย่างเดียว แต่ไม่รู้ว่านานแค่ไหนแล้ว  น้องลงไปก่อนแล้วบอกว่าได้กลิ่นแก๊ส ขณะที่คว้าตัวพ่อได้แล้วแต่น้องก็หมดสติร่วงลงบ่อไป ผมกลั้นใจปีนขึ้นมาเกือบเอาชีวิตไม่รอด คนที่อยู่ปากบ่อคว้าคอเสื้อผมลากขึ้นมาได้ตอนนั้นมึนหัวไม่รู้ทิศทางแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุในลักษณะเดียวกัน เป็นบ่อบาดาลลึก 15 เมตร ที่บริเวณ หมู่ 6 ต.นางลือ อ.เมืองชัยนาท ผู้เสียชีวิต ชื่อนายณัฐวุฒิ อินทรเงิน อายุ 25 ปี ชาวบ้านตำบลแพรกศรีราชา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน