X

“น้องภูผา” พ่อค้าคนเก่งตัวจิ๋วกับปลาทอดกรอบปรุงรส ต่อยอดช่วยพ่อแม่สร้างรายได้

เชียงใหม่ : ด.ช. ภูธนิก เทพพะ หรือน้องภูผา เด็กเก่งวัย 10 ขวบ ทำปลาทอดกรอบปรุงรสออกขายตามตลาดนัดต่อยอดช่วยพ่อแม่สร้างรายได้ในยุคโควิด-19

 

ด.ช. ภูธนิก เทพพะ หรือน้องภูผา อายุ 10 ปี อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศรีจอมทอง เปิดเผยว่า แม่ตนเองขายปลาแห้งซึ่งเป็นปลาขาวแบนในตลาดนัดซึ่งน้องภูผาติดตามแม่ไปขายของด้วย และตัวน้องภูผาเองชอบกินมันฝรั่งทอดเขย่าที่ใส่ผงปรุงรสรสชาติต่างๆ จึงเกิดไอเดียนำปลาแห้งของแม่มาทอดกรอบและใส่ผงปรุงรสแบบเดียวกับเฟรนฟราย แต่เนื่องด้วยปลาขาวแบนมีรสชาติเค็มและมีกลิ่นรุนแรง จึงลองผิดลองถูกหลายขั้นตอนจนทำให้รสเค็มและกลิ่นแรงหายไปนำมาทอดกรอบผสมผงปรุงรสชาติต่างๆ จนทานได้และออกขายตามตลาดนัดในพื้นที่อำเภอจอมทอง จ.เชียงใหม่ และเขตติดต่อจังหวัดลำพูนสร้างความฮือฮาอย่างมาก

น้องภูผา จะจัดร้าน ดูแลร้าน ขายเอง ตลอดจนเตรียมวัตถุดิบต่างๆ เอง ออกขายตามตลาดนัด ใช้เวลาว่างวันหยุดเสาร์อาทิตย์ สร้างรายได้ช่วย พ่อแม่ในช่วงยุคโควิด ร้านในตลาดนัดจะมีข้อความขนาดใหญ่เขียนว่า ปลากรอบปรุงรส และมีรสชาติต่างๆ พ่วงด้านล่าง โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเอารสชาติอะไร มีรสชีส ไข่เค็ม  ปาปริก้า หม่าล่าและอีกหลายรส ได้ มีลูกค้ามาซื้อกันจำนวนมาก เพราะรสชาติกรุบกรอบเคี้ยวเพลินทานง่าย เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี จำหน่ายในราคาถ้วยละ 25 บาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน