X

เปิดแล้ว!ชิงช้าหัวคิงคองวัสดุจากธรรมชาติที่แรกของไทย

เชียงใหม่ : เปิดให้เล่นวันแรกคึกคักมากชิงช้าหัวคิงคองที่แรกของประเทศไทย ทำจากวัสดุธรรมชาติใช้ไม้ไผ่ยักษ์เป็นเสา เปิดวันแรกนักท่องเที่ยวเนื่องแน่นเข้าคิวยาวรอนั่งถ่ายภาพอีกหนึ่งอันซีนได้จุ๊บกับคิงคองตัวพ่อ อ่างเก็บน้ำในอาร์มี่แลนด์ ดินแดนทหารแห่งเดียวที่มีกิจกรรมครบวงจรไว้รองรับนักท่องเที่ยว

เปิดให้เข้าชมวันแรกทำเอาแลนด์มาร์คแห่งนี้ อาร์มี่แลนด์ดินแดนแห่งความสุข อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้การดำเนินงานของ มณฑลทหารบกที่ 33 เป็นอ่างเก็บน้ำเดียวในประเทศไทยมีกิจกรรมทางน้ำและบก ให้ครบจะเป็นเดิน วิ่ง ร้านอาหาร โหนสลิง ตกปลา โดยเฉพาะจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศต้องแวะมาการเซลฟี่ถ่ายภาพกับหุ่นฟางข้าวครอบครัวคิงคองยักษ์ ที่มีแห่งเดียวในโลก

พันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เปิดตัวโล้ชิงช้าหัวคิงคอง เป็นแห่งเดียวแห่งแรกของประเทศทำจากฟางข้าวและไม้ไผ่ยักษ์ ให้นักท่องเที่ยวได้มานั่งถ่ายภาพ โดยเฉพาะอีกหนึ่งไฮไลท์ที่หลายคนชื่นชอบโดยใช้มุมกล้องถ่ายทำท่าจุ๊บกับคิงคองตัวพ่อได้อย่างน่ารักสวยงาม การสร้างชิงช้าคิงคองครั้งนี้ใช้งบประมาณกว่า 5 หมื่นบาท รองรับคนนั่งได้พร้อมกัน 6 คน (ผู้ใหญ่) มีเชือกขนาดใหญ่ ไม้ไผ่ยักษ์ยาวกว่า 8 เมตร ฝั่งลงดิน 1 เมตร สูง 7 เมตร ไม้ไผ่ที่นำมาใช้มูลค่าเกือบ 1 หมื่นบาท มีความคงทนแข็งแรง เป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์น่าสนใจของอาร์มี่แลนด์ ดินแดนที่มีความสุขมอบให้กับประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยว

ด้านผศ.บุญเกิด ศรีสุข อาจารย์ประจำสาขาวิชาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมและออกแบบอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เป็นผู้ออกแบบผลงานหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ ผู้ออกแบบโล้ชิงช้าหัวคิงคอง ใช้เวลาออกแบบไม่นาน แต่ต้องทำที่โคราช ใช้เวลาขึ้นโครง 3 วัน ใส่ฟางข้าว 3 วันก่อนจะนำมาประกอบกับตัวชิงช้าไม้ไผ่ ซึ่งการออกก็ต่อยอดจากของคิงคองมาพัฒนาเพื่อให้ที่นี่มีกิจกรรมไม่หยุดนิ่ง จากมือคิงคอง ลอดหัวคิงคอง ไปแล้วอย่างล่าสุดชิงช้าหัวคิงคอง เพื่อมอบความสุขให้กับผู้มาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง และในอนาคดกำลังจะเกิดขึ้นมาอีกที่จะกลายเป็นอาณาจักรที่เกี่ยวกับคิงคองให้นักท่องเที่ยวมาแล้วจะต้องกลับมาเยือนอีกครั้งหนึ่ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน