X

หนองคาย พายุฤดูร้อนพัดบ้านพังใน 3 อำเภอ

พายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนประชาชนในเขต 3 อำเภอของจังหวัดหนองคาย ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นกว่า 14 หลังคาเรือน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วงเหลือโดยเร่งด่วน เนื่องจากท้องฟ้าในจังหวัดหนองคาย ยังปกคลุมด้วยเมฆฝน

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 พฤษภาคม 2562) นายแสงจันทร์ สิงห์บัว รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองสองห้อง อ.เมือง จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลหนองสองห้อง และผู้นำชุมชน ได้เร่งออกทำการสำรวจและตรวจเยี่ยมประชาชนที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนเสียหาย โดยเฉพาะบ้านของนางสาวสมัย คำพิฑูรย์ บ้านเลขที่ 195 หมู่ 12 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย ที่หลังคาบ้านถูกพายุพัดเสียหายเกือบทั้งหมด และตรวจเยี่ยมนายสุรพล คิดสำราญ บ้านเลขที่ 86 หมู่ 11 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย ที่ต้นมะปรางและต้นลำไย ถูกพายุพัดโค่นล้มทับบ้านบางส่วน

นางสาวสมัย คำพิฑูรย์ บอกว่าช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.ของเมื่อวานนี้ (21 พฤษภาคม 62) ได้เกิดพายุลมแรงพัดบ้านของตนเอง ตนได้นำผ้าห่มมาคลุมลูกไว้ เนื่องจากเกรงว่าหลังคาบ้านจะพังทับลูก ซึ่งลมได้พัดหลังคาบ้านของตนปลิวไปตกข้างบ้าน จากนั้นก็มีฝนตกและลูกเห็บตกตามมา โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร

สำหรับความเสียหายอยู่ในระหว่างการสำรวจ เบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดพังเสียหายในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเฝ้าไร่ จำนวน 8 หลัง อำเภอเมือง เฉพาะในเขตเทศบาลตำบลหนองสองห้อง 3 หลัง และอำเภอท่าบ่อ เฉพาะในเขตเทศบาลตำบลโพนสา จำนวน 3 หลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งทำการสำรวจ และเร่งให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน เนื่องจากท้องฟ้าในจังหวัดหนองคายยังปกคลุมด้วยเมฆฝน ซึ่งหากตกลงมาจะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่บ้านเรือนพังเสียหายเพิ่มมากขึ้น.

………………………….

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน