X

หนองคาย ผวจ เยี่ยมศูนย์แรกรับเข้าทำงาน

หนองคาย-ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ตรวจเยี่ยมศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้างจังหวัดหนองคาย ที่อำนวยความสะดวกและเป็นสถานที่ให้ความรู้แก่แรงงานต่างด้าวตามระบบ MOU ที่จะเข้ามาทำงานในประเทศไทยในด้านต่าง

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (13 ธ.ค. 60) ที่ศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้างจังหวัดหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและดูการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ศูนย์แรกรับฯ

 ศูนย์แรกรับฯจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและเป็นสถานที่ให้ความรู้แก่แรงงานต่างด้าวตามระบบ MOU ที่จะเข้ามาทำงานในประเทศไทยในด้านต่าง ๆ เพื่อเป็นการตรวจสอบและคัดกรองแรงงานว่ามีนายจ้างตามสัญญาจริงหรือไม่ ความพร้อมที่จะทำงานก่อนอนุญาตให้เดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย เพื่อการบันทึกข้อมูลแรงงานต่างด้าย ตรวจสอบและพิจารณาการรับสิทธิที่พึงได้รับของแรงงานเมื่อเดินทางกลับประเทศไทย รวมทั้งเป็นศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นายจ้างและลูกจ้างและแรงงานต่างด้าวเกี่ยวกับการดำเนินการให้เป็นไปตามสัญญาจ้างงาน เพื่อช่วยปกป้องและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์และการให้ความคุ้มครองแก่แรงงานต่างด้าวให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลอีกช่องทาง ซึ่งนายจ้างสามารถดำเนินการได้ในรูปแบบการนำเข้าแรงงานต่างด้าวที่ถูกต้องตามกฎหมายภายใต้ MOU เท่านั้น และออกใบอนุญาตทำงาน (E – Work Permit) ให้แก่แรงงานต่างด้าวตามระบบ MOU ที่ผ่านการอบรมจากศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้าง ซึ่งผลในการดำเนินงานของศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้างจังหวัดหนองคาย ในปีงบประมาณ 2560 มีการดำเนินการให้นายจ้าง 11,516 ราย และลูกจ้าง 25,267 ราย ส่วนใน 2 เดือนของปีงบประมาณ 2561 มีการดำเนินการให้นายจ้าง 7,906 ราย และลูกจ้าง 14,172 ราย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน