X

ชาวตำบลนาทันโวยต่อน้ำท่วมถนนพังยังไม่ซ่อม พ้อหรือต้องให้ร้องถึงนายกลุงตู่

น้ำท่วมถนนพัง-เสาไฟล้ม เป็นหลุมลึก 2 เมตรยาว 50 เมตร ยังไม่ซ่อม ชาวบ้านนาทันระบุส่วนราชการยังเกี่ยงกันวุ่นท้องถิ่นอ้างไม่มีงบ-ส่วนอำเภอคำม่วงรอไฟเขียว “ซีอีโอ” ระดับจังหวัด พ้อจะให้ร้องถึงนายกตู่ ถึงจะแก้ไขความเดือดร้อนชาวบ้านเหรอ ขณะที่กอ.รมน.กาฬสินธุ์เร่งนำรถบรรทุกถมดินแก้ปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

จากกรณีชาวบ้านตำบลนาทัน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ ร้องทุกข์ให้ผู้รับผิดชอบจังหวัดกาฬสินธุ์ ดำเนินการซ่อมแซมถนนพังเสียหาย ที่บ้านดงสวน หมู่ที่ 7 และเสาไฟฟ้าล้ม ซึ่งเกิดจากพายุเซินกาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม 2560

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เข้าตรวจสอบปรากฏว่า เสาไฟฟ้าที่ล้มนั้น ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตส่วนภูมิภาคจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ถนนคอนกรีต ซึ่งถูกน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาภูพานพัดจนเสียหายเป็นหลุมลึก 2 เมตร ยาวกว่า 50 เมตร ทราบว่ากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 2 สั่งการให้ พ.อ.มานพ ไขขุนทด รองผอ.กอ.รมน.กาฬสินธุ์ นำเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำรถบรรทุกดินเข้ามาถมหลุม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้นและอยู่ระหว่างการดำเนินการถมดิน พร้อมเร่งประสานงานเพื่อแก้ไขปัญหาในระยะยาว ส่วนเทศบาลตำบลนาทัน เจ้าของพื้นที่ได้เข้ามาทำการสำรวจใหม่ สภาพถนนคอนกรีต จึงยังเต็มไปด้วยแผงกั้นไม้ไผ่ และป้ายบอกทางเพื่อป้องกันไม่ให้รถโดยสารประจำทางและผู้สัญจรไปมาประสบอุบัติเหตุ

นายสมร ดวงพลา อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 185 หมู่ที่ 7 บ้านดงสวนพัฒนา ตำบลนาทัน กล่าวว่า สิ่งที่เป็นห่วงคือรถนักเรียนที่ต้องวิ่งผ่านถนนสายนี้เป็นประจำ ถึงแม้จะเป็นถนนในหมู่บ้าน แต่ก็เป็นเส้นทางที่ประชาชนใช้สัญจรไปมา สิ่งที่ห่วงก็ห่วงเด็กๆที่วิ่งเล่น เพราะในบริเวณนี้ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งหลังจากที่มีการนำเสนอข่าว มีทาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคำม่วง และ ผู้บริหารเทศบาลตำบลนาทัน เข้ามาตรวจสอบ ก็ได้เข้ามารับปากว่าจะดำเนินการซ่อมแซมให้ภายในเดือนธันวาคมนี้

“แต่สิ่งที่ไม่มั่นใจก็คือคำพูด เพราะสิ่งที่ทางอำเภอและทางเทศบาลรับปาก ก็เคยมาบอกชาวบ้านไว้แล้วหลายครั้ง ก็ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุน้ำท่วมถนนพังก็ประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมาอีกทั้งยังได้ยินเสียงสนทนาระหว่างฝ่ายปกครองและท้องถิ่นเหมือนกับว่ายังเกี่ยงที่จะรับผิดชอบซ่อมแซมถนนให้ เพราะเท่าที่ทราบและมีคนพูดให้ฟังที่ผ่านมาปัญหาอุทกภัยถนนพัง ผู้บริหารระดับจังหวัด ก็ไม่ได้สนใจที่จะซ่อมแซมไม่มีการใช้งบประมาณจนมีการส่งคืนงบประมาณแผ่นดินทำให้ประชาชนเสียประโยชน์ โดยอ้างว่าเกรงว่าจะมีการทุจริต”นายสมร กล่าว

นายสมร ดวงพลา ชาวบ้านดงสวนพัฒนา ตำบลนาทัน กล่าวต่อว่า ต้องการให้ผู้บริหารระดับจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่มาตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่และมีการซ่อมแซมถนนให้กับชาวบ้านเพื่อแสดงความจริงใจในการบริหารไม่ใช่แค่ส่งคนมาลงพื้นที่แล้วก็รอรับฟังรายงาน เหมือนกับว่าไม่สนใจชาวบ้านนี้เลย

สำหรับหมู่บ้านดงสวนพัฒนา หมู่ที่ 7 ตำบลนาทัน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดเป็นหมู่บ้านที่มีความยากจนและทุรกันดารเป็นอันดับต้นๆของจังหวัดกาฬสินธุ์ เสมือนเป็นหมู่บ้านไกลปืนเที่ยง เพราะสภาพความเป็นอยู่ที่ยากจน แต่ชาวบ้านก็ยังหวังที่จะพึ่งพิงส่วนราชการในจังหวัดกาฬสินธุ์ และชาวบ้านยังตัดพ้ออยากใหใช่วยแก้ไขโดยด่วนเพราะไม่อยากร้องถึงนายกตู่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เรื่องระดับท้องถิ่นน่าจะแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน