X

ปีใหม่ไม่ประมาท! กู้ภัยกาฬสินธุ์ติวเข้มรับมืออุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

หน่วยกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ อบรมอาสาสมัครกู้ภัยอบรมฟื้นฟูศักยภาพ กู้ชีพ-กู้ภัย เตรีมพร้อมรับมืออุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

วันที่ 19 ธันวาคม 2561 ที่หน่วยกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ นายพงศ์วริศ ทองเสน หัวหน้าหน่วยกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ จุดยางตลาดเป็นประธานเปิดการอบรมฟื้นฟูศักยภาพ กู้ชีพ-กู้ภัย เผชิญเหตุในสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ของอัตรากำลังอาสาสมัครกู้ภัยที่อยู่ในต่างอำเภอ ให้ได้รับการฝึกอบรมความรู้ วิธีปฎิบัติ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ รวมทั้งเป็นการพัฒนาระบบกู้ชีพ-กู้ภัยและเตรียมความพร้อมให้กับเจ้าหน้าที่ในการเผชิญเหตุในทุกสถานการณ์เพื่อให้อาสาสมัครกู้ภัยช่วยเหลือผู้ประสพภัยได้อย่างรวดเร็วถูกวิธีมีประสิทธิภาพ เพื่อลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยมีอาสาสมัครกู้ภัยจากอำเภอหนองกุงศรี อำเภอยางตลาด และอำเภอร่องคำ เข้าร่วมฝึกอบรมกว่า 40 คน
นายพงศ์วริศ ทองเสน หัวหน้าหน่วยกู้ภัย กล่าวว่า “กาฬสินธุ์ ถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุที่สูงในแต่ละปี โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่างๆ การฝึกอบรมอาสาหน่วยกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ ครั้งนี้จึงเป็นส่วนสำคัญในการเตรียมพร้อมรับมืออุบัติเหตุ และทางหน่วยกู้ภัยได้มีการทำแผนจัดกำลังคน แผนเผชิญเหตุ เพื่อรับมืออุบัติเหตุท้องถนนในช่วงเทศบาลปีใหม่ที่จะถึงนี้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะมีการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน