X

นายก อบจ.กาฬสินธุ์ชวนล่องแพกินกุ้งกินปลาชมวิวเขื่อนลำปาว

นายกอบจ.กาฬสินธุ์ ชวนเที่ยวสงกรานต์ล่องแพ กินกุ้ง กินปลา ชมวิว เขื่อนลำปาว เดินหน้าส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมพื้นถิ่น และการท่องเที่ยว คาดปีนี้นักท่องเที่ยวทะลุเป้า สร้างรายได้ให้กับชุมชนเกินเป้า

ที่แพไดโนเสาร์เรืองแสง จุดชมวิวสะพานเทพสุดา – แหลมโนนวิเศษ ตำบลโนนบุรี อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายบุญมี แก่นนาคำ นายกเทศมนตรีตำบลโนนบุรี นางนฤมล สิงห์เงา ปลัดเทศบาลตำบลโนนบุรี ลงเยี่ยมผู้ประกอบการร้านอาหารแพริมเขื่อนลำปาว และร้านค้าชุมชนชายหาดแหลมโนนวิเศษ เพื่อให้กำลังใจผู้ประกอบการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ชวนชิมกุ้งเผา ปลาเผา อาหารอร่อย ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายเต็มชายหาดที่ปีนี้ทางเทศบาลตำบลโนนบุรีเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้มาจำหน่ายสินค้าริมชายหาดมากกว่า 100 ร้านค้า โดยคาดว่าจะเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท ในส่วนของการท่องเที่ยวของอำเภอสหัสขันธ์ ซึ่งมีทั้งการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์


นายบุญมี แก่นนาคำ นายกเทศมนตรีตำบลโนนบุรี อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ ปี 67 เป็นปีทองของการการท่องเที่ยวและประชาชนพ่อค้าแม่ค้า หลังจากปลดล๊อคโควิด ปีนี้ทางเทศบาลตำบลโนนบุรี เปิดพื้นที่ให้ชาวบ้านได้ค้าขายเพื่อสร้างรายได้ ซึ่งบริเวณริมหาดแหลมโนนวิเศษเขื่อนลำปาว มีผู้ค้าขายกว่า 100 ร้านค้า ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารพื้นถิ่น ปลาเผา กุ้งเผา และส้มตำรสเด็ด นอกจากโซนอาหารแล้วยังมีโซนของฝากตลาดปลาแหลมโนนวิเศษ ปีนี้เทศบาลตำบลโนนบุรี ได้จัดกจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ ที่ได้รับงบประมาณจากทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้งด้านประเพณีวัฒนธรรม และ กิจกรรมส่งเสริมการขายให้กับชุมชน ทั้งนี้ในส่วนของการท่องเที่ยวในตำบลโนบุรี คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 30,000 คน ตลอดเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 10 – 15 เมษายน
นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า อำเภอสหัสขันธ์ มีแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งที่เชื่อมโยงกันกับงานประเพณี เทศกาลสงกรานต์เทศบาลตำบลโนนบุรีได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับภาครัฐและเอกชน อาทิ พิพิธภัณฑ์สิรินธร เปิดตลาดชุมชน เทศบาลตำบลโนนบุรีจัดโซนท่องเที่ยวทางน้ำ แหลมโนนวิเศษ – จุดชมวิวสะพานเทพสุดา มีการจำหน่ายสินค้า อาหารพื้นถิ่น ขณะที่วัดพุทธาวาส ภูสิงห์ จัดประเพณีสรงน้ำพรพรหมภูมิปาโล เป็นต้น ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์คาดว่าจะคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา เน้นการค้าขายเพื่อสร้างรายได้ โดยคาดว่าเฉพาะพื้นที่ของอำเภอสหัสขันธ์มีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท


“สิ่งที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวมาถึงสหัสขันธ์แล้ว คือ การได้ลิ้มลองอาหารรสเด็ด เป็นอาหารขึ้นชื่อประจำถิ่นไม่ว่าจะเป็นกุ้งเผา ปลาเผา ต้มยำปลาคังเขื่อนลำปาว และเมนูปลาเขื่อนมากมาย ที่มีไว้บริการนักท่องเที่ยวตลอดสงกรานต์ โดยเฉพาะกุ้งเผาที่ถือว่าเป็นเมนูเด็ด กุ้งเนื้อแน่น ๆ หวาน อร่อย สอบถามผู้กรอบการทราบว่าสั่งกุ้งมาจากกลุ่มผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกรามในอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีคุณภาพมาตรฐานฟาร์ม ขณะที่ปลานิล ผลผลิตทางการเกษตรที่สร้างรายได้ตลอดทั้งปีของคนลุ่มน้ำลำปาว นำมาประกอบอาหารได้หลายเมนูโดยเฉพาะปลาเผา ลาบปลา และปลาทอด เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าอย่างมาก ซึ่งหากท่านใดอยู่ระหว่างการเลือกหรือตัดสินใจจะไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลหยุดยาว แนะนำให้มาลองลิ้มชิมอาหารที่เขื่อนลำปาว รับประกันความอร่อยแน่นอน” นายก อบจ.กาฬสินธุ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน