X

กาฬสินธุ์เปิดเมนูแก้ง่วงกาแฟมะพร้าวปั่นไอศครีมมะพร้าวน้ำหอมสดชื่นสู้อากาศทะลุ 40 องศา

พบร้านริมทางเมนูเด็ดแก้ง่วงในช่วงเดินทางกลับภูมิลำเนา กาแฟมะพร้าวน้ำหอมปั่น มาพร้อมไอศครีมมะพร้าวน้ำหอมรสชาติหอมหวานอร่อยสดชื่น หลังกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศคาดหมายว่า จ.กาฬสินธุ์อุณหภูมิสูงสุด 40 องศา

วันที่ 5 เมษายน 2567 ที่ร้านมาลองเดอ กาแฟมะพร้าวปั่น บ้านนาจารย์ ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ริมถนนเส้นทางจากตัวเมืองกาฬสินธุ์ ไปยัง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ที่มีเมนูแก้ง่วงกาแฟมะพร้าวปั่นสำหรับผู้ที่เดินเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยนำมะพร้าวน้ำหอมและเนื้อมะพร้าวน้ำหอมสด ๆ ปั่นใส่กาแฟ ใส่น้ำแข็ง โดยเป็นสูตรเด็ดของร้าน ที่ได้กลิ่นกาแฟบวกกับรสชาติที่หอมหวาน น่ารับประทาน จากการปั่นเข้ากันกับมะพร้าวน้ำหอมสด ที่จำหน่ายในราคาแก้วละ 40 – 60 บาท เมนูต่อมาเป็นไอศกรีมกะทิสด ที่ใช้น้ำกะทิจากมะพร้าวน้ำหอมมาเป็นวัตถุดิบหลัก มีการนำมะพร้าวน้ำหอมผ่าครึ่งลูกแล้วใส่ไอศครีมที่โรยหน้าด้วยลูกชิดและสับปะรด เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ช่วยคลายร้อน


นางสาวศันสนีย์ คำนาค ที่เป็นลูกค้าประจำ กล่าวว่า ชอบในรสชาติกาแฟมะพร้าวน้ำหอมปั่น ที่มีรสชาติหอมหวาน ได้กลิ่นกาแฟสดที่ทานแล้วทำให้รู้สึกสดชื่น ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อน โดยตนมีอาชีพเป็นช่างภาพที่ต้องใช้เส้นทางนี้ประจำ จึงมักจะแวะซื้อกาแฟนมะพร้าวน้ำหอมและไอศครีมมะพร้าวน้ำหอมสด เพื่อนำไปฝากให้กับคนในครอบครัวเป็นประจำอีกด้วย ซึ่งมะพร้าวร้านนี้จะมีความหอมและความสด ที่ได้ทานแล้วรู้สึกหวานฉ่ำ ชุ่มคอ ติดใจ ซึ่งใน จ.กาฬสินธุ์จะมีร้านนี้ร้านเดียวที่ขึ้นชื่อเรื่องกาแฟและไอศครีมมะพร้าวน้ำหอม ถ้าท่านใดได้ทาน รับรองว่าจะติดใจเหมือนที่ตน มีความสุขทุกครั้งที่ได้มาอุดหนุน ขอยกเป็นอีกเมนูที่ขึ้นชื่อของจังหวัดได้เลย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่บรรยากาศความร้อนปกคลุมในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา จ.กาฬสินธุ์ ออกประกาศการพยากรณ์อากาศว่า มีอากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน คาดหมายอุณหภูมิสูงสุดวันนี้ 40 องศา และคาดหมายว่า

อุณหภูมิต่ำสุดพรุ่งนี้ 26 องศา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน