X

โปลิสเตือนอย่ารับฝากของใครเพราะอาจตกเป็นเหยื่อนักค้ายาเสพติดไม่รู้ตัว

กาฬสินธุ์จับคนเมาขับรถดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว 31 ราย พร้อมยึดรถ 27 คัน ขณะที่ด่านสะกัดยาเสพติดเข้มข้นบนถนนสายรองป้องกันยาบ้าทะลักช่วงปีใหม่

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ที่ด่านตรวจห้วยสีทน ตำบลโพนทอง อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ออกตรวจเพื่อกำชับนโยบายและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ อพปร. ทหาร ตำรวจ ซึ่งดูแลรักษาความปลอดภัย

ซึ่งตั้งแต่วันที่ 28-29 ธันวาคม 2560 สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานสถิติการเกิดอุบัติเหตุแล้วจำนวน 7 ครั้ง บางเจ็บ 7 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ส่วนการบังคับใช้กฏหมาย เน้น 5 ข้อหาหลัก ทำการจับกุมผู้ไม่สวมหมวกนิรภัย 406 ราย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 235 ราย เมาสุราขณะขับรถ 31 ราย และขับรถเร็วจ 7 ราย และได้ทำการตรวจยึดรถตามนโยบาย คสช.ที่ 46/2558 เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล 5 คัน รถจักรยานยนต์ 22 คัน และรถบรรทุก 6 ล้อขึ้นไป จำนวน 2 คัน รวมทั้งสิ้น 27 คัน ดำเนินคดีตามกฏหมาย

พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การป้องกันอุบัติเหตุช่วง 7 วันระวังอันตรายตามคำสั่งของ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นอกจากจุดบริการบนถนนสายหลัก ในส่วนถนนสายรองในตามทางร่วมทางแยกหมู่บ้านจะพบว่าเป็นอีกสาเหตุหลักในการเกิดอุบัติเหตุ เพราะคนภายในชุมชนจะขับขี่รถด้วยความเร็ว เช่นเมื่อครู่ กลุ่มวันรุ่นประจำหมู่บ้านก็ไม่สวมหมวกกันน๊อคซึ่งเป็นเครื่องป้องกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุ จึงได้ทำการตักเตือนเพราะตำรวจก็ไม่ต้องการออกใบสั่งจึงขอให้ทุกครั้งที่ต้องขับรถออกจากบ้านควรที่จะสวมเครื่องป้องกันและงดการดื่มสุราในขณะนี้ขับรถ

นอกจากนี้ ตามคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจได้ทำการกวดขันป้องกันการเคลื่อนย้ายยาเสพติดผ่านเข้ามาในพื้นที่กาฬสินธุ์อย่างเข้มงวดในบางครั้งหากมีการตรวจค้นซึ่งเป็นรถเป้าหมาย และมีการตรึงกำลังในทุกจุดตรวจที่มีการรายงานการเคลื่อนไหวดังนั้นเพื่อไม่ตกเป็นเครื่องมือของมิจฉาชีพในการเดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะทุกชนิดพี่น้องประชาชนไม่ควรรับของฝากจากกลุ่มบุคคลแปลกหน้าเพราะอาจจะตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มนักค้ายาเสพติดที่อาศัยในช่วงเทศกาลเคลื่อนย้ายยาเสพติดด้วย”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน