X

“ทุเรียนคุณภาพตราด”ศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมืองตั้งร้านขายทุเรียนแก่ 100 %

ทุเรียนคุณภาพตราด ศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมืองตั้งร้านขายทุเรียนแก่ 100 %

ทุเรียนคุณภาพตราด – ศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จ.ตราด ตั้งร้านขายทุเรียนแก่ 100 % ให้กับนักท่องเที่ยว สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค สร้างภาพลักษณ์ทุเรียนตราด ไม่มีทุเรียนด้อยคุณภาพ

ทุเรียนคุณภาพตราด
นักท่องเที่ยวกำลังเลือกซื้อทุเรียน ที่ร้านทุเรียนคุณภาพตราด บริเวณจุดตรวจบ้านท่าจอด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด

น.ส.จันทนา เสี่ยงสลัก คณะกรรมการศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จ.ตราด เปิดเผยว่า เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทางศูนย์ฯ จังหวัดตราด ได้ทำเรื่องการของโรงเรียนทุเรียน พัฒนาทุเรียนคุณภาพ หลังประสบปัญหาเรื่องคุณภาพทุเรียนอ่อน หรือทุเรียนด้อยคุณภาพ ออกสู่ตลาด เพื่อเป็นการแก้ไขและพัฒนาทุเรียนให้มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น ซื่อสัตย์ต่อชาวสวนเองและผู้บริโภคด้วย


“ทำให้ในปีนี้ทางศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมือง สถาบันพระปกเกล้า จ.ตราด ได้จัดตั้งร้านทุเรียนคุณเรียนตราด บริเวณด่านท่าจอด ถนนสุขุมวิม ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทานทุเรียนแก่ 100 เปอร์เซ็นต์ ที่มีคุณภาพ โดยได้รับความร่วมมือจากชาวสวนทุเรียนประมาณ 100 สวน ในเขตอ.เขาสมิง จ.ตราด แบ่งทุเรียนจากการส่งให้กับลังแล้ว แบ่งทุเรียนที่มีคุณภาพคุณภาพแป้ง 100 เปอร์เซ็นต์ มาวางขายให้กับนักท่องเที่ยวที่กำลังเดินทางออกจากจังหวัดตราด” น.ส.จันทนา กล่าวถึงการตั้งร้าน

น.ส.จันทนา ยังกล่าวอีกว่า จะเป็นการยืนยันว่าทุเรียนจังหวัดตราด จะไม่มีทุเรียนอ่อนหรือด้อยคุณภาพออกไปสู่ตลาดภายนอกอย่างแน่นอน เพราะทุเรียนทุกลูกที่วื้อจากร้านทุเรียนคุณเรียนตราด มีป้ายแสดงกำกับชัดเจน หากทุเรียนลูกไหนที่ผู้บริโภคซื้อไปแล้วกินไม่ได้ จะเปลี่ยนลูกใหม่ให้ทันที และขอฝากไปเจ้าของสวนหรือพ่อค้าแม่ค้า ที่ขายทุเรียนให้ขายทุเรียนที่มีคุณภาพ เมื่อมาคุณภาพแล้ว ผู้บริโภคยอมเสียเงินเพื่อได้ทานของดีมีคุณภาพอย่างแน่นอน ดีกว่าขายของถูกแล้วไม่มีคุณภาพ

สำหรับราคาทุเรียนที่ร้าน พวงมณี เริ่มต้น 130 บาทต่อกิโลกรัม หนองทอง ราคาเริ่มต้น 120 บาทต่อกิโลกรัม และชะนี เริ่มต้นที่ 70 บาทต่อกิโลกรัม

ข่าวจังหวัดตราดที่น่าสนใจ
“ตู้แบ่งปัน” กำนันตั้งตู้ช่วยเหลือคนยากจน-ผู้ด้อยโอกาส ในตำบลหนองโสน
ทุเรียนชำรากสร้างแบรนด์ “ซุปเปอร์พรีเมี่ยมทุเรียนชำราก” ส่งตรงจากสวนถึงลูกค้า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด