X

อิทธิพลพายุ “วิภา” บ้านในตำบลนับสิบหลังเสียหาย ต้นยางพาราหลายพันโค่นล้ม

อิทธิพลพายุ “วิภา” บ้านในตำบลตะกางนับสิบหลังเสียหาย สวนยางพาราหลายพันต้นโค่นล้ม

อ.เมือง จ.ตราด/จากการที่เกิดพายุพัดผ่านจ.ตราดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา( เวลา 22.00-24.00 น.วันที่ 31 กรกฎาคม 2562)ได้ส่งผลกระทบกับบ้านเรือนและต้นไม้ รวมทั้งทรัพย์สินของวัดคิรีวิหาร ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

นายอภิเดช บุญล้อม นายกเทศบาลต.ตะกาง อ.เมือง จ.ตราด เปิดเผยว่า พายุได้พัดผ่านมาที่ต.ตะกางอย่างรุนแรงเมื่อกลางดึกเป็นเวลานานนับชั่วโมง และได้ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือน ต้นยางพาราจำนวนนับพันต้นโค่นล้ม ซึ่งเมื่อเช้าวันนี้ก่อนเดินทางไปประชุมที่ จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า มีบ้านเรือนกว่า 40 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ และมีต้นไม้ล้มทับบ้านเรือน 4 หลังเรือนได้รับความเสียหายหนัก ซึ่งได้แจ้งไปยังนายอำเภอเมืองตราด และทาง จ.ตราดให้รับทราบแล้ว

ที่บ้านเลขที่ 42 /2 บ้านท่าเลื่อน ของนางสมลักษณ์ อัศวโสวรรณ ถูกต้นประดู่ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านด้านหลังเสียหายจุดทรุดมา ชาวบ้านต้องเร่งตัดต้นไม้ออก และอีก 2 หลังคาเรือนได้รับเสียหายหนักเช่นกัน (บ้านนายโหนก)

ส่วนที่บ้านสระฆ้อ ต.ตะกาง สวนยางพารา 3-4 สวนพื้นที่กว่า 100 ไร่ มีต้นยางโค่นล้มได้รับเสียหายกว่า 3,000 ต้น นายอวยพร พรหมมา ชาวสวนยางพารา เล่าให้ฟังว่า มีพายุลมรุนแรงพัดมาและม้วนต้นยางพาราโค่นล้มจนไม่สามารถตัดยางได้ ซึ่งได้รับผลกระทบจากราคายาบที่ถูกลงแล้วยังต้องมาได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติอีก ซึ่งหากคิดเป็นมูลค่าความเสียหายน่าจะมีมาก

นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้จำนวนมากที่โค่นล้มปิดเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เทศบาลต้องออกมาตัดกิ่งเพื่อเปิดทางเข้าออกแล้วในช่วงสายวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด