X

พายุถล่มคลองประทุน,อ่าวขาม บ้าน สวนผลไม้ พังเสียหายชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

พายุถล่มบ้านคลองประทุนบ้าน 2 หลัง ต้นทุเรียน,ยางพารา เสียหายกว่า 2 แสน ส่วนที่ต.อ่าวใหญ่บ้านเรือนได้รับเสียหาย 4 หลัง

อ.เมือง จ.ตราด/เวลา 08.00 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2562 นายประดิษฐ์ คุ้มชนม์ นายกอบต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด ได้รับแจ้งว่า ที่บ้านคลองประทุน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด ได้เกิดลมพายุฝนพัดมาอย่างรุนแรง นานกว่า 10 นาที ทำให้ต้นยางพาราทับบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 2 หลัง และต้นทุเรียนกว่า 20 ต้น ต้นยางพาราขนาดใหญ่ กว่า 10 ต้น  จึงได้ออกไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่อบต.แหลมกลัด พบบ้านเรือน 2 หลัง ต้นทุเรียนขนาดใหญ่กว่า 20 ต้น รวมทั้งต้นยางพาราอีก 10 ต้น

สำหรับบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายคือ บ้านของนายบุญมี บุญทอง อายุ 36 ปี บ้านคลองประทุน ถูกต้นยางพาราขนาดใหญ่ล้มทับบริเวณห้องครัวจนเสาทรุดลง หลังคาแตกเสียหาย และมีต้นยางพาราอีก 6-7 ต้นโค่นล้มใกล้กับบ้านเรือน โดยนายบุญมี บอกว่า ลมพัดแรงมากพร้อมฝนตกหนัก และต้นยางขนาดใหญ่ที่อยู่หลังบ้านโค่นล้มทับลงมาทำให้ห้องครัวเสียหายและใช้งานไม่ได้ ซึ่งยังไม่ทราบความเสียหาย

ส่วนที่สวนทุเรียนของนายสอน ตะพองมาศ เจ้าของสวนทุเรียน ได้พาผู้สื่อข่าวไปที่สวนทุเรียนที่หักโค่น พบต้นทุเรียนพันธ์ุชะนี อายุกว่า 20 ปี หักแบบถอนรากถอนโคน เป็นพื้นที่กว้างกว่า 10 ไร่ รวมทั้งมีต้นยางพาราขนาดใหญ่หลายต้นล้มลงมาพร้อมต้นหมาก 2-3 ต้นด้วย

ซึ่งนายสอนบอกว่า เพิ่งเก็บทุเรียนขายไปไม่นาน จึงทำให้ได้รับความเสียหายเฉพาะต้นทุเรียนเท่านั้น แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นมีประมาณ 1 แสนบาท จากการที่ไม่ได้ผลผลิต อีก 5-6 ปี ซึ่งกว่าจะปลูกใหม่และเก็บผลผลิตได้ก็ต้องใช้เวลานาน

สำหรับความช่วยเหลือนั้น พ.ต.อ. สมยา ด้วงเล็ก ผกก.สภ.บ้านท่าเลื่อน มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชัยณรงค์ ผลสวัสดิ์ รอง ผกก.ป.ฯพร้อมด้วยกำลัง ชมส.ฯ ช่วยเหลือประชาชนประสบเหตุวาตภัยทำให้หลังคาบ้านได้รับความเสียหาย จำนวน 2 หล้ง และสวนทุเรียนได้รับความเสียหาย 1สวน ดังนี้
1.บ้านนายสิทธิพงษ์ ทองยัง บ้านเลขที่ 24/2 ม.4 ต.แหลมกลัด อ.เมือง จว.ตราด
2. บ้านนายประยูร สำเนา บ้านไม่มีเลขที่ ม.4 ต.แหลมกลัด อ.เมือง จว.ตราด
3.สวนทุเรียน จำนวน 26 ต้น ของ นายสอน ตะพองมาต บ้านเลขที่ 24 ม.4 ต.แหลมกลัด อ.เมือง จว.ตราด

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 11.45 น. ได้เกิดลมพายุแรงพัดบ้านเรือนในพื้นที่หมู่ 5 บ้านอ่าวขาม ต.อ่าวใหญ่ ได้รับความเสียหาย จำนวน 4 หลังคาเรือน (ทั้งหลัง 1 หลังคาเรือน บางส่วน 3 หลังคาเรือน) การให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น อบต. และผู้นำในพื้นที่ได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายทรัพย์สินผู้ประสบภัยไปยังบ้านญาติ และระหว่างสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมเพื่อให้การช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด