X

ตราด-ตำรวจอายัด 3 บัญชี ตั้งข้อหา “แม่มิ้น-แฟนหนุ่ม” ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

คืบหน้า ผู้เสียหายทยอยแจ้งความ “แม่มิ้น” ล่าสุดผู้เสียหาย 63 ราย ยอดเงินรวม 20 ล้านบาท ขณะตำรวจอายัด 3 บัญชี พร้อมตั้งข้อหา “แม่มิ้นและแฟนหนุ่ม” ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

ความคืบหน้าคดี “ออมทองบ้านแม่มิ้น” เช้าวันนี้ (20 สิงหาคม 2563) ที่สภ.เมืองตราด ยังคงมีผู้เสียหายจากการออมทองบ้านแม่มิ้น โดยมีนางสาวมิ้น  เป็นแม่ทีมดูแลบ้านออมทอง ต่อ พ.ต.ท.วุฒิชัย เหล่าบุตรศรี หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตราด

พ.ต.ท.วุฒิชัย เหล่าบุตรศรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีนี้ว่า ตั้งแต่เมื่อวานและครึ่งเช้าวันนี้ มีผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความในพื้นที่ สภ.เมืองตราดแล้ว จำนวน 63 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 20 ล้านบาท และพบว่ามีผู้เสียหาย 1 ราย ลงทุนมากถึง 8 ล้านกว่าบาท

โดยผู้เสียหายทั้งหมด 63 ราย เป็นเพียงบางส่วน ซึ่งยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากทั้งจังหวัดตราดและต่างจังหวัด ที่ยังไม่ได้เดินทางมาแจ้งความ เนื่องจากนางสาวมิ้น แจ้งว่าอยู่ระหว่างทยอยคืนเงิน

“เบื้องต้นเวลานี้ตำรวจได้ทำการอายัดบัญชีธนาคารแล้วทั้งหมด 3 บัญชี เป็นของนางสาวมิ้น 2 บัญชีและขอแฟนหนุ่มอีก 1 บัญชี พร้อมกับตั้งข้อหาทั้งสองคนแล้ว 1 ข้อหา คือ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และหลังจากจะออกหมายเรียกทั้งสอง 2 มาพบพนักงานสอบสวน หากไม่มาพบตามหมายเรียกจะขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไป” พ.ต.ท.วุฒิชัย กล่าว

ซึ่งจากการสอบปากคำผู้เสียหาย “ออมทองบ้านแม่มิ้น” เบื้องต้น พบว่า แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มพัน กลุ่มหมื่น กลุ่มแสน และ กลุ่มล้าน ซึ่งนางสาวเกวลิน ได้ทยอยโอนเงินคืนให้เป็นกลุ่มแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่า โอนเงินคืนครบทุกคนทุกกลุ่มหรือไม่

และภายในสองเดือนนี้ ทางตำรวจจะรวบรวมหลักฐานจากผู้เสียหายทั้งหมดที่เข้าแจ้งความ เพื่อสรุปคดี นำสำนวนส่งอัยการจังหวัดตราดฟ้องศาลต่อไป สำหรับผู้เสียหายที่ต้องการแจ้งความ ขอให้รวมรวบหลักฐานทั้งหมด ไปแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจภูธรนั้น ๆ ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด