X

ตราด-ผู้เสียหายกว่าพันคนทยอยแจ้งความ “มิ้น” แม่ทีมออมทองตราด

ผู้เสียหายกว่าพันคนทยอยแจ้งความ “มิ้น” แม่ทีม ออมทองตราด สูญเงินกว่า 100 ล้านบาท ออกโปรออมทองต่ำกว่าราคาจริง พบผู้เสียหายมีทั้งพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน และข้าราชการ

เวลา 12.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2563 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ผู้เสียหายกว่า 20 ราย พร้อมหลักฐานการโอนเงิน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วุฒิชัย เหล่าบุตรศรี หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตราด เอาผิดนางสาว มิ้น อายุ 25 ปี หลังตั้งวงออมทองราคาต่ำกว่าราคาตลาด มีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนมาก โอนเงินออมทองมากกว่า 100 ล้านบาท ก่อนที่นางสาวมิ้น จะหลบหนีไปออกจากจังหวัดตราด

เบื้องต้นวันนี้ ผู้เสียหายนำเอกสารหลักฐานการโอนเงินครั้งล่าสุด เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งมีตั้งแต่หลัก พันบาทไปจนถึงสูงสุด 5 ล้านบาท เข้าบัญชีนางสาวมิ้น เพื่อหวังออมทองที่มีราคาต่ำกว่าราคามาตรฐาน แต่ให้ผลกำไรเท่ากับราคามาตรฐาน

ซึ่งมีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก โอนเงินให้นางสาวมิ้น รวมเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ขณะที่พ.ต.ท.วุฒิชัย เหล่าบุตรศรี ได้รวมรวบหลักฐานของผู้เสียหาย เพื่อทำการอายัดบัญชีนางสาวมิ้น เอาไว้ก่อน

ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ได้ร่วมลงทุนออมเงินกับนางสาวมิ้น มาแล้วเกือบ 1 ปี แล้ว และได้รับทองจริง เป็นทองจากร้านทองจริง รวมไปถึงการรับฝากขายทองด้วยเช่นกัน ช่วงแรกก็ได้รับเงินรับทองจริงเช่นกัน จนล่าสุด มีการเปิดออมทองอีกครั้งภายในกลุ่มไลน์ ซึ่งเป็นลูกบ้านที่เคยออมทอง โดยเสนอราคาต่ำกว่าราคาทองจริง ยกอย่างเช่น ราคาทอง 30,000 บาท แต่ให้จ่ายเพียง 15,000-20,000 บาท

แต่เมื่อโอนเงินไปแล้ว ปรากฏว่า เมื่อคืนนี้ (18 สิงหาคม 2563) นางสาวมิ้น ประกาศว่าจะปิดยกเลิกการออมทอง ออมเงินทั้งหมด และจะไม่หนีไปไหน จะรับผิดชอบทุกยอดพร้อมโอนเงินคืน แต่เช้าวันนี้หลายคนได้เดินทางไปที่บ้าน แต่กลับไม่พบตัวนางสาวมิ้น แล้ว จึงได้รวมตัวมาแจ้งความ

อย่างไรก็ตาม คดีนี้มีผู้เสียหายราวพันราย มีทั้งเป็นคนจังหวัดตราด คนต่างจังหวัด มีการลงทุนออมทองตั้งแต่ หลักพันไปจนถึงหลักสูงสุดหลักล้าน มีทั้งประชาชนทั่วไป ข้าราชการ พ่อค้า แม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองตราด รวมความเสียหายแล้วเบื้องต้น ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ขณะที่ผู้เสียหายกลุ่มหนึ่งระบุว่า นางสาวมิ้น ได้โอนเงินคืนแล้วบางส่วน แต่เป็นเงินจำนวนหลักพันเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด