X

หมูปิ้ง ข้าวเหนียว สูตรดั้งเดิมกว่า 30 ปี ของป้าจุ๊ก คลองมะขาม ขายไม้ละ 2 บาท

หมูปิ้ง ข้าวเหนียว สูตรดั้งเดิมกว่า 30 ปี ของป้าจุ๊ก คลองมะขาม ขายไม้ละ 2 บาท

หมูปิ้ง ข้าวเหนียว สูตรดั้งเดิมกว่า 30 ปี ของป้าจุ๊ก คลองมะขาม ขายไม้ละ 2 บาท เป็นอาหารมื้ออร่อยยามเช้า ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ล่าสุดเพิ่มเมนูผักดอง แถมฟรี!!

ป้าจุ๊ก หอยสังข์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านในชุมชนบ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ที่กำลังยืนขายหมูย่าง ข้าวเหนียว และมีหม้อเบอร์ 32 ที่ภายในหม้อมีผักดองเป็นของแนมร่วมด้วย

ป้าจุ๊ก บอกว่ายึดอาชีพขายหมูย่างมานาน 30 ปี โดยหมูย่างจะขายไม้ละ 2 บาท ในช่วงเช้า ๆ ตั้งแต่ 05.30 น. -ะ 08.00 น. ซึงใช้เวลาเพียง 2 ชม. ก็ขายหมูย่างข้าวเหนียวได้วันละ 1,000 – 1,200 บาท และเมื่อหักต้นทุนแล้วจะเหลือกำไรวันละ 200 กว่าบาท

“หมูไม้ละ 2 บาท เป้าหมายที่ขายคือเด็กนักเรียน ที่ส่วนใหญ่จะซื้อ เป็นชุด ๆ ละ 10 บาท มีหมู 3 ไม้ พร้อมข้าวเหนียว บางคนก็ซื้อแค่หมู 2 ไม้ พร้อมข้าวเหนียวในราคา 5 บาท ก็มี ซึ่งเด็ก ๆ ทานอาหารเช้าเป็นข้าวเหนียวหมูย่าง เป็นประจำ ตนจะตั้งรถเข็นขายที่หน้าหมู่บ้าน เมื่อผู้ปกครองพาเด็กไปส่งโรงเรียนก็จะแวะซื้อ ขายไม่แพงเพราะต้องการช่วยเหลือผู้ปกครองที่มีฐานะยากจน”

“ป้าขายหมูย่างมาตั้งแต่หมูราคากิโลกรัมละ 60 บาท ตอนนี้กิโลกรัมละ 100 กว่าบาท ก็ยังขาย ในราคาเดิม สูตรของป้าไม่มีอะไรมาก แค่เคี่ยวน้ำตาลกับซีอิ๊วดำ และเครื่องปรุงรส แล้วหมักหมู และเสียบไม้เตรียมไว้ขายตอนเช้า”

สำหรับวันนี้ ป้าจุ๊ก ทดลองทำหมูย่างไม้ใหญ่ขึ้น ในราคาไม้ละ 5 บาท แน่นอนว่าหมูต้องมีปริมาณมากขึ้น แต่ที่เพิ่มขึ้นคือผักดองโดยการนำผักที่ต้องการดองอย่าง มะละกอ แครอทเพิ่มสีสัน แตงกวา หอมแดง พริก แล้วใส่น้ำส้มสายชู น้ำตาลทราย ให้มีรสเปรี้ยว หวาน ซึ่งเมื่อทานหมูย่างข้าวเหนียวแล้ว ได้ทานผักดองเข้าไปด้วย จะได้รสชาตอร่อย เพราะไม่เลี่ยน

ข่าวที่น่าสนใจ
สหกรณ์ฯ-วิสาหกิจฯ จับมือช่วยเกษตรกรซื้อสับปะรด “ตราดสีทอง” ขายห้างดัง
ราคา สับปะรดตราดสีทองต่ำ เผยมาจาก 3 ปัจจัย เกษตรกรแนะคุมพื้นที่ปลูก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด