X

ตราด-แจ้งความเจ้าของหมา 3 ตัว ระบุหมาพิการก็มีชีวิต ไม่ควรนิ่งเฉย

เจ้าของหมาพิการ “เสือ” หอบหลักฐานแจ้งความเจ้าของหมา 3 ตัวรุมกัดหมาพิการ ระบุ ชีวิตหมา 1 ตัว ไม่ควรนิ่งเฉย ต้องเรียกร้องสิทธิ์แทนหมา เพื่อความยุติธรรมกับเจ้าเสือ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2563 ที่ สภ.เมืองตราด อ.เมือง จ.ตาด นายทรงธรรม ศิลกิจเจริญ หุ้นส่วนร้านกาแฟคอฟฟี่โก และเป็นเจ้าของหมาพิการ “เจ้าเสือ” และพนักงานร้านพร้อมเอกสารใบรับรองแพทย์ โรงพยาบาลสัตว์เมืองตราด มาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข 3 ตัว ที่รุมกัดหมาของตัวเองเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

นายทรงธรรม กล่าวว่า วันนี้มาขอความยุติธรรมให้กับเจ้าเสือ ซึ่งเป็นสุนัขที่เลี้ยงไว้ต่อจากเจ้าของเดิมและเป็นขวัญใจของทุกคนในระแวกนี้ และช่วยกันดูแลเจ้าเสือมาตลอด แต่การกระทำที่เกิดขึ้นกับเจ้าเสือ เป็นสิ่งที่เรารับไม่ได้ เพราะ หมาพิการ 1 ตัว โดนหมาอีก 3 ตัวรุมกัด
ซึ่งเจ้าเสือเองก็อยู่ระหว่างฟื้นฟูร่างกาย หลังถูกรถชนจนเดินไม่ได้  แต่กลับมาเจอเรื่องราวแบบนี้  ตนเองมองว่า ถ้าเป็นเจ้าเสือเป็นคน สภาพจิตใจคงย่ำแย่ เช่นกัน

“และหลังจากนี้ขอให้ทุกอย่าง เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เราอย่าไปมองว่าเค้าเป็นหมาตัวหนึ่ง หมาพิการหรือหมาจรจัด เพราะหมาก็มี 1 ชีวิต ที่กำเนิดมาในโลกนี้ พึงจะมีสิทธิบางอย่าง ถึงแม้ว่าเค้าจะไม่สิทธิมาเรียกร้องเอง แต่เมื่อเราเห็นแล้ว เราดูนิ่งดูดายไม่ได้ เราต้องเรียกร้องให้เค้า”  เจ้าของสุนัขพิการ กล่าว

เบื้องต้น ร้อยตำรวจเอกเลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์  ร้อยเวรสภ.เมืองตราด ได้ทำการสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้วในเบื้องต้น ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหานั้น  ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ ซึ่งหลังจากนี้จะเรียกคู่กรณีมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป เพื่อสรุปสำนวนคดี

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด