X

ตราด-ตราดยอดเยี่ยม ยังเป็น 1 ใน 9 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด

ตราดยอดเยี่ยมยังเป็น 1 ใน 9 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด หลังผ่านมา 7 เดือนที่ไทยพบรายแรก ด้านผู้ว่าฯ เตรียมหารือ คกก.โรคติดต่อ เกาะติด ประเมินสถานการณ์ความเสี่ยงที่จ.ระยอง

ตราดยังเป็น 1 ใน 9 จังหวัดของประเทศไทยที่ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังประเทศไทยพบผู้ป่วยติดเชื้อรายแรกเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 จนถึงขณะนี้เกือบ 7 เดือนแล้ว จังหวัดตราด ยังรักษาที่มั่นปราศจากผู้ติดเชื้อรายแรกของจังหวัด

หากย้อนกลับไป สำหรับสถานการณ์ภายในจังหวัดตราดนั้น เมื่อวันที่ 24 -25 มกราคม 2563 โรงพยาบาลตราด กักตัวนักท่องเที่ยวหญิงสาวชาว จากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ที่เดินทางเข้ามาจังหวัดตราด เพื่อสอบสวนโรคและเก็บตัวอย่างเพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ห้องความดันลบ สุดท้ายผ่านไป 48 ชั่วโมง นักท่องเที่ยวรายนี้ ไม่ติดเชื้อ ถือว่าเป็นผู้ที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกของจังหวัดตราด ในเวลานั้น

ส่วนรายที่สอง มาตาม ติด ๆ เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 นักศึกษาปริญญาโท ชาวตราด เดินทางกลับจากประเทศจีน เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 มีอาการไอ มีไข้ โดยแม่พามาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลตราด พร้อมกักตัวไว้ตรวจหาเชื้อที่ห้องความดันลบ สุดท้ายไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด แต่ป่วยเป็นไข้หวัดธรรมดา

หลังจากนั้นที่มีผู้ที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรก จนถึงวันนี้ มีทั้งหมด 61 ราย ทั้งหมดไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้จังหวัดตราด ยังคงปลอดผู้ติดเชื้อ เป็นหนึ่งใน 9 จังหวัด ที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของประเทศไทย

ขณะที่จังหวัดตราด โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด ยังคงประชุมหารือเกาะติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลอดทุกสัปดาห์ พร้อมทั้งให้ทุกฝ่ายช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวตราด ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน ล้างมือด้วยเจลล้างมือเป็นประจำ การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ร่วมทั้งในสแกนคิวอาร์โค้ดเข้าออกสถานที่ต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม เวลา 14.00 น. วันนี้ (14 กรกฎาคม 2563) ว่าที่ ร.ต.พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ในฐานะคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด จะมีการประชุมคณะกรรมการ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการประชุมติดตามและประเมินสถานการณ์ความเสี่ยงของจังหวัดระยอง ที่กลายเป็นพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้

เนื่องจากเป็นจังหวัดในภาคตะวันออก ที่ห่างจากจังหวัดตราดไม่มากนักลังมีประชาชนชาวตราด ที่อาศัยและทำงานอยู่ในจังหวัดระยองมากพอสมควร เพื่อวางแนวทางการรับมือสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นกับจังหวัดตราด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด