X

ตราด-เฝ้าอาการนักศึกษาไทย หลังมีไข้ระหว่างศึกษาที่ประเทศจีน

แม่พาลูกนักศึกษาป.โทพบแพทย์รพ.ตราด หลังมีไข้หวัดนาน 1 สัปดาห์ขณะศึกษาที่ประเทศจีน ขณะรพ.ตราด นำนักศึกษาเข้าห้องแยกโรค เฝ้าอาการใกล้ชิด ยังไม่ยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

เช้าวันที่ที่โรงพยาบาลตราด แม่รายหนึ่งพาลูกสาว นักศึกษาปริญญาโท เข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลตราด หลังมีอาการเป็นไข้ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2563 ขณะกำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศจีน ก่อนที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตราด จะนำตัวนักศึกษาปริญญาโท รายนี้ไปยังห้องแยกโรค เพื่อเฝ้าติดตามและสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

โดยแม่นักศึกษาปริญญาโท เปิดเผยว่า ลูกสาวเดินทางไปต่อศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ที่ประเทศจีน ซึ่งใกล้จบการศึกษาแล้ว และทราบว่าลูกสาวมีไข้ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2563  และมีกำหนดจะเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อคืนนี้ ตนเองเดินทางไปรับลูกที่สนามสุวรรณภูมิ และเดินทางกลับมายังจังหวัดตราดถึงเช้ามืดวันนี้ จากนั้นได้พาลูกสาวเข้ามาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลตราด เพื่อให้แพทย์ตรวจอาการอย่างละเอียดและให้ร่วมมือกับโรงพยาบาลตราดทุกอย่าง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำห้องแยกโรค ได้สวมชุดป้องกันเพื่อเข้าไปเก็บข้อมูลและตัวอย่างสารคัดหลั่งนักศึกษาปริญญาโทรายนี้ เพื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียด มีการติดเชื้อจากไวรัสโคโรนาหรือไม่ พร้อมทั้งซักประวัติแม่ของนักศึกษาปริญญาโทรายนี้ด้วยเช่นกัน

ด้านนายแพทย์สุพจน์ แพรนิมิตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราด กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่แม่ลูกคู่นี้ เดินทางมาให้โรงพยาบาลตราด เพื่อตรวจสอบอาการอย่างตรงไปตรงมากับการเป็นไข้ของนักศึกษาปริญญาโท รายนี้ หลังจากมีไข้ระหว่างอยู่ที่ประเทศจีน  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดใน 1-2 วัน หากพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา จะมีมาตรการรักษาต่อไป หากไม่พบการติดเชื้อจะปล่อยตัวนักศึกษากลับบ้าน

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราด ยังกล่าวต่อว่า ขอให้ประชาชนจังหวัดตราด อย่าเพิ่งตื่นตกใจกับเรื่องนี้ แต่ให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดพร้อมย้ำทุกคนให้ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ทุกครั้ง และย้ำว่าในขณะนี้จังหวัดตราดยังไม่พบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาทั้งจีนและชาวไทย ในนจังหวัดตราด ส่วนมาตราการการเฝ้าระวังตามจุดผ่านด่าน ยังคงเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทย หากสงสัยหรือเข้าข่ายหรือเสี่ยงต่อการติดไวรัสโคโรนา จะดำเนินการตามมาตราการทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด