X

ตราดกักตัวชาวจีนหลังมีไข้ สุดท้ายไม่ใช่ไวรัสโคโรนา ชี้ตราดยังปลอดภัย

สาธารณสุขตราด ยอมรับกักตัวชาวอู่ฮั่นหลังมีไข้ระหว่างเรียนโยคะที่เกาะช้าง แต่ไม่ใช่ไวรัสโคโรนา เป็นแค่ไข้หวัดธรรมดา ชี้ตราดยังปลอดภัยไม่มีเชื้อไวรัส มั่นใจระบบสาธารณสุขตราด พร้อมมือ

เมื่อช่วงวันหยุดตรุษจีนที่ผ่านมา สังคมจังหวัดตราดและสังคมออนไลน์ ได้ปรากฎข่าวลือจังหวัดตราดกักตัวนักท่องเที่ยวชาวจีนไว้ที่โรงพยาบาลตราด ทำให้หลายคนตื่นตระหนกกลัวนักท่องเที่ยวชาวจีนรายนี้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังนายแพทย์บัญชา สรรพโส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตราดสอบถามข้อเท็จในเรื่องนี้และยอมรับว่า โรงพยาบาลตราด ได้มีการกักตัวนักท่องเที่ยวชาวจีนจริง เมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพบว่านักท่องเที่ยวชาวจีนรายนี้ เป็นหญิงสาวชาวเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เดินทางมาไปประเทศลาวก่อน จากนั้นเดินทางเข้ามาประเทศไทย เพื่อมาเรียนโยคะที่อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด แต่ระหว่างที่เรียนโยคะ มีอาการเป็นไข้ ทำให้หญิงชาวจีนรายนี้ รู้สึกกังวลและไม่สบายใจ ได้เข้าไปหาหมอที่โรงพยาบาลเอกชนบนเกาะช้าง

ก่อนจะถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลตราด พร้อมทั้งกักตัวไว้ที่ห้องแยกโรคโรงพยาบาลตราด เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือไม่ เมื่อครบ 48 ชั่วโมงปรากฎว่า หญิงสาวรายนี้ไม่มีการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าแต่อย่างใด เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดาเท่านั้น ก่อนจะปล่อยตัวกลับไป

นายแพทย์บัญชา ยังกล่าวต่อว่า ระบบคัดกรองและตรวจสอบกลุ่มผู้ต้องสงสัยกลุ่มเสี่ยง ของสาธารณสุขจังหวัดตราดนั้น ทำงานมาอย่างต่อเนื่อง และมีการเข้มงวดเพิ่มมากขึ้นหลังจากมีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยเฉพาะตามจุดผ่านแดนจะมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทยอยู่ตลอดเวลา และยืนยันว่าจังหวัดตราดในขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ขณะที่โรงพยาบาลตราด มีความพร้อมเป็นอย่างมาก ในการรับมือผู้ป่วยที่สงสัยมีอาการเริ่มต้น โดยมีห้องแยกโรค สำหรับผู้ต้องสงสัยทั้ง โรคซาร์ส โรคเมอร์ส ไข้วัดหวัดนก อีโบล่า และไวรัสโคไรนา ซึ่งห้องแยกโรค จะมีแบ่งเป็น 2 ห้อง ห้องละ 1 เตียง เป็นห้องปิดและเฝ้าดูอาการอย่างใกล้โดยมีกล้องวงจรปิดช่วยสังเกตอาการ พร้อมทั้งสื่อสารทางโทรศัพท์กับผู้ป่วยที่เข้ารักษาอาการ และหากมีความจำเป็นที่เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปยังห้องแยกโรค จะสวมชุดป้องกันโรคในการปฎิบัติหน้าที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด