X

นครฯ – ชาว ‘ไชยมนตรี’ พร้อมใจติดริ้วธงขาวรณรงค์ ‘บ้านนี้ไม่ขายเสียง’ เลือกตั้ง อบต.

นครศรีธรรมราช : กลุ่ม ‘ไชยมนตรีสีขาว’ ออกรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ ร่วมแสดงพลังบริสุทธิ์ ต่อต้านการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ในการเลือกตั้ง อบต. 28 พ.ย.64  พร้อมมอบริ้วธงสีขาวข้อความ ‘บ้านนี้ไม่ขายเสียง’ ติดหน้าบ้านเป็นสัญลักษณ์ ขณะค่ารายหัวล่าสุด พุ่งถึง 2,000 บาท

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2564 โค้งสุดท้ายการหาเสียงเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายก อบต.) ที่จะมีการเลือกตั้งใน วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 พร้อมกันทั่วประเทศ ผู้สมัครต่างงัดทุกกุลยุทธ์ออกมาใช้ เพื่อให้ได้รับชัยชนะ ท่ามกลางกระแสข่าวหนาหูถึงการทุจริตซื้อสิทธิ์ขายเสียง

ที่ตำบลไชยมนตรี อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช มีกลุ่มชาวบ้านใช้6ชื่อ ‘กลุ่มไชยมนตรีสีขาว’ ลงพื้นที่ทำความเข้าใจและรณรงค์ให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในพื้นที่ ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง นายก อบต. และ ส.อบต. ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เพื่อชี้ชะตาอนาคตของตัวเอง ด้วยพลังอันบริสุทธิ์ ไม่ขายเสียง แลกกับเงินเพียงเล็กน้อย กับอนาคตอีก 4 ปี

ทั้งนี้ ตำบลไชยมนตรี มี 5 หมู่บ้าน มีจำนวนผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน 5,351 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 9 หน่วย มีผู้สมัครนายก อบต. 3 คน และผู้สมัคร ส.อบต.11 คน

ตัวแทนกลุ่มไชยมนตรีสีขาว เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พบว่า ยังมีประชาชนอีกถึง 50% ที่ไม่รู้เรื่องการเลือกตั้ง ซึ่งอาจจะตกเป็นเหยื่อออกมาใช้สิทธิ์โดยผ่านกระบวนการจัดการของผู้สมัครนายก อบต.บางคนได้

เท่าที่ทราบ ในพื้นที่จ่ายเงินรอบแรก เป็นการแนะนำตัวผู้สมัคร 500 บาท บางรายมีจ่ายรอบที่สอง พร้อมยึดบัตรประชาชน ตามบัญชีรายชื่อที่หัวคะแนนจดไว้  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีกระแส ยอดรายหัวสูงถึง 2,000 บาท เพื่อต้องการชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ให้ได้  ซึ่งผู้สมัครนายก อบต.ไชยมนตรี มี 3 คน คะแนนผู้ชนะอยู่ที่ 2,000 คะแนนเศษ

“มีการใช้วิชามารเยอะแยะ ทางกลุ่มไม่อยากเห็นการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ชาวบ้านบางคนไม่รู้จักด้วยซ้ำไปว่า เลือกผู้แทนเข้าไปทำอะไร ทำหน้าที่อย่างไร ตรงนี้เป็นจุดที่น่าห่วง พวกเราจึงออกมาชี้แจงให้ชาวบ้านเข้าใจ และออกมาใช้สิทธิ์อย่างบริสุทธิ์ ออกมาแนะนำว่าต้องใช้บัตรเลือกตั้งแบบไหน เลือกอย่างไร พร้อมมอบริ้วธงสีขาวข้อความ ‘บ้านนี้ไม่ขายเสียง’ ให้ติดหน้าบ้าน-ร้านค้าเพื่อแสดงพลัง หวังว่าประชาชนจะเข้าใจระบอบการเลือกตั้งตามแนวประชาธิปไตย เลือกคนดีที่เสียสละและตั้งใจเข้าไปทำงาน เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านอย่างแท้จริง และให้ชาวไชยมนตรีทุกคนร่วมกันเดินหน้าพัฒนาท้องถิ่น ไม่ใช่เข้ามาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์เข้าตัวเองและพวกพ้อง” ตัวแทนกลุ่มไชยมนตรีสีขาว กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน