X

อบจ.ยะลาจัดงานวันเด็ก “รักนี้ให้หนู สู่เด็กพิเศษ”

ยะลา-องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา จัดงานวันเด็ก ”รักนี้ให้หนู สู่เด็กพิเศษ”ครั้งที่ 12 ประจำปี 2561 มีเด็กนักเรียนจากศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 2 และนักเรียนในพื้นที่ เข้าร่วมจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2561 เวลา 09.00 น.ที่บริเวณองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ได้จัดให้มีงานวันเด็กให้กับเด็กพิเศษ ตามโครงการ “รักนี้ให้หนู สู่เด็กพิเศษ ครั้งที่ 12” ประจำปี 2561 โดยมีหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจ ภาคธุรกิจและภาคประชาชน ร่วมกันบูรณาการจัดโครงการนี้ขึ้นมา มีเด็กพิเศษเข้าร่วมกันจำนวนมาก โดยมีนายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  เป็นประธานในพิธีเปิด

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิการแสดงลิเกฮูลู การออกบูธกิจกรรมนันทนาการต่างๆ เช่นฐานศิลปะ ฐานของเล่น ฐานความรู้ ฐานวิทยาศาสตร์ ซุ้มภาพถ่ายประทับใจ กิจกรรมตรวจสุขภาพช่องปากและรักษาฟัน กิจกรรมศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจ พอเพียง ตลอดจนกิจกรรมลานอาหารและเครื่องดื่ม สร้างความสนุกสนานแก่เด็กพิเศษอย่างมาก

นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  กล่าวว่า  การจัดงานครั้งนี้เพื่อเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพเด็กพิเศษและด้อยโอกาส ให้มีการพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา มีความกล้าคิด กล้าทำ และกล้าแสดงออกผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆและยังแสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมในการให้ความสำคัญต่อการดุแล เอาใจใส่ และสนับสนุนเด็กพิเศษ และเด็กด้อยโอกาสได้มีเวที และพื้นที่ของตนเอง มีการจัดกิจกรรมที่เหมาะสมและส่งเสริมพัฒนาการที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นกำลังใจให้แก่พ่อแม่ ผู้ปกครอง และครูที่ทำหน้าที่ดูแลเด็กพิเศษและเด็กด้อยโอกาส

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา