X

นครนายก – จนท.พบซากช้างป่าตาย คาดน่าจะตายเองไม่ใช่ฝีมือมนุษย์

ที่นครนายก ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่ทำการของอุทยานเขาใหญ่ที่ 14. (ห้วยปรือ) จ.นครนายก หลังทราบว่า จรท.ขุดเดินลาดตะเวน ได้พบซากช้างป่าเพศผู้ตาย อยู่ตรงบริเวณน้ำตกทรายทอง บ้านวังรี ม.12 ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก โดยจุดพบซากข้างอยู่กลางป่า เบื้องต้นพบงาข้างอยู่ครบทั้ง 2 ข้าง

ต่อมาจึงแจ้งให้หัวหน้าศูนย์จากนั้นจึงแจ้งสัตวแพทย์หญิง ชนัญญา กาญจนสาขา (หมอโบว์) สัตว์แพทย์ประจำอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้เดินทางมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบหัวกระโหลก โครงกระดูก และงาของช้างที่ยังอยู่ครบทั้ง 2 ข้าง คาดว่าช้างน่าจะตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 เดือน จากการตรวจสอบไม่พบหัวกระสุนปืนในบริเวณที่พบซากช้าง

เบื้องต้นสันนิษฐานได้ว่าช้างตัวดังกล่าว น่าจะตายเองจากอาการป่วย หรือมีการต่อสู้กับช้างป่าตัวอื่นก็เป็นไปได้ แต่ไม่ยืนยันอายุของช้างที่พบ เพราะดูไม่ออกเนื่องจากมีแต่ซาก จากนั้นจึงได้นำงาทั้ง 2 ข้าง มายังศูนย์ของอุทยานเขาใหญ่ที่ 14. (ห้วยปรือ) เพื่อส่งต่อไปเก็บรักษาที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ต่อไป ส่วนขิ้นอื่น ๆ และชิ้นส่วนโครงกระดูกรวมถึงหัวกระโหลกของช้าง จนท.ได้ทำการขุดฝั่งไว้ในป่าต่อไป ซึ่งภายใน 1-2 เดือนที่ผ่านมา พบว่าช้างป่าได้เสียชีวิตในพื้นที่จังหวัดนครนายก ตัวที่ 3 แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน