X

นครนายก-จนท.เดินเท้าขึ้นไปรับตัว นทท. ทั้ง 2 คน หลังลักลอบเขาไปในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แล้วประสบอุบัติเหตุ

ที่นครนายก จนท อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ13. ( นางรอง) มูลนิธิร่วมกตัญญู จนท.ชุดเพื่อช้าง และ จนท. ที่มีความชำนาญในการเดินป่า ประมาณ 20 นาย ได้ออกเดินเท้าจากบริเวณน้ำตกโกรกทุเรียน ม.1 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก เพื่อเข้าไปรับตัว 2 นทท. ที่แอบลักลอบเดินขึ้นไปบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่โดยไม่ได้รับอนุญาต ตั้งแต่เมื่อวาน และได้ประสบอุบัติเหตุเสียหลักลื่นระหว่างถ่ายรูปตกลงมาตรงน้ำตกเหวนกฐินบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1คน อีกคนบาดเจ็บเล็กน้อย

โดยหลังจากเกิดเหตุทั้งสองคนได้หาทางขึ้นจากน้ำตก แล้วเดินหาจุดที่มีสัญญาณโทรศัพท์เพื่อขอความช่วยเหลือจาก จนท.และได้ส่งรูปภาพที่ตนเอง และเพื่อนได้รับบาดเจ็บให้ทาง จนท.ดู จากนั้น จนท.ได้มีการวางแผนเพื่อเข้าให้การช่วยเหลือโดยด่วน เพราะเกรงว่า นทท.ทั้งสองคนจะได้รับอันตรายจากสัตว์ป่า ซึ่ง จนท.จะต้องระวังตัวเป็นพิเศษเนื่องจากเส้นทางที่เดินขึ้นไปนั้น เป็นเส้นทางที่ช้างป่าโขลงใหญ่ มักจะออกหากินอยู่ตรงบริเวณเส้นทางนั้นอยู่เป็นประจำ

จนท.จึงต้องรีบเดินทางขึ้นไปโดยมีระยะทางกว่า 6-7 กิโลเมตร หรือใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 5-6 ชั่วโมง ไปกลับประมาณ 10 ชั่วโมง ทางบนเขาเป็นทางลาดชัน เบื้องต้น นทท. 2 คนปลอดภัย และมานั่งรอ จนท.อยู่ตรงบริเวณที่มีสัญญาณโทรศัพท์ เพื่อจะง่ายในการติดต่อสื่อสาร ซึ่งทางด้าน นายอุเทนถวาย แสวง หัวหน้าหน่วยพิทักอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ13 (นางรอง) บอกว่า นทท.ทั้ง 2 คน ได้ลักลอบเขาไปบนอุทยานโดยไม่ได้รับอนุญาติ โดยเดินทางมาตั้งแต่เมื่อวานตามที่ได้รับรายงาน และคาดว่าน่าจะขึ้นไปตรงบริเวณน้ำตกคลองมะเดื่อ ซึ่งทั้ง 2 คน เดินทางมาจากคลอง 3 ปทุมธานี โดยหลังจากนำตัวทั้ง 2 คนลงมา ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาลักลอบหรือบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยจะต้องเสียค่าปรับหลักพันบาทต่อไป.

สัมภาษณ์นายอุเทน แสวง หน.หน่วยพิทักษ์ อทย.แห่งชาติเขาใหญ่ ขญ13.(นางรอง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน