X
วิเชียร 1

“หัวหน้าวิเชียร”ทำคลอดเด็กก่อนให้ปากคำคดีเสือดำ

วันนี้ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร มีนัดต้องไปให้ปากคำกับตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ในคดีนายเปรมชัย กรรณสูต กับพวก ลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร แต่ระหว่างเดินทางไปโรงพัก มีเรื่องประทับใจเกิดขึ้น เมื่อหัวหน้าวิเชียร ได้ทำคลอดให้กับชาวบ้านที่พบระหว่างทาง

เพจกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยเรื่องราวสุดประทับใจที่เกิดขึ้นเมื่อเช้าที่ผ่านมา ขณะที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยพญาเสือ กำลังเดินทางไปให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ซึ่งต้องใช้เส้นทางทุรกันดาร ระยะทางกว่า80 กิโลเมตร

วิเชียร 4

ระหว่างทางพบชาวบ้านหมู่บ้านคลิตี้ ยืนอยู่ข้างรถยนต์เก่าและโบกรถเจ้าหน้าที่ที่ผ่านมาพอดี เมื่อจอดรถสอบถาม จึงทราบว่า ภรรยาท้องแก่กำลังเจ็บท้องใกล้คลอด และขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่พาไปส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้ความช่วยเหลือ โดยผู้ช่วยปิยะพงษ์ นามเสน เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เป็นผู้ขับรถพาหญิงท้องแก่ไปโรงพยาบาล

แต่ระหว่างนั้น หญิงสาวเกิดเจ็บท้องรุนแรง และบอกว่าไม่ไหวแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่หันไปดู จึงเห็นว่าหัวเด็กโผล่แล้ว จึงจอดรถและช่วยทำคลอดให้ ปรากฏว่าเด็กที่คลอดออกมาเป็นเด็กหญิง  ปลอดภัยทั้งแม่และลูก  ผู้ช่วยปิยะพงษ์ได้ถอดเสื้อลายพรางป่าไม้มาใช้เป็นผ้ารองรับเด็ก จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็พาแม่และเด็กไปส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิ  โดยหัวหน้าวิเชียร และผู้ช่วยปิยะพงษ์ ได้มอบเงินรับขวัญเด็กหญิง พร้อมอวยพรขอให้เป็นเด็กดี เลี้ยงง่าย โตไวๆ

วิเชียร 2

หัวหน้าวิเชียรให้ปากคำครั้งสุดท้าย กำลังใจยังดี

ขณะที่วันนี้ หัวหน้าวิเชียร ต้องไปให้ปากคำในคดีฆ่าเสือดำเป็นครั้งสุดท้าย เป็นการให้ปากคำเพิ่มเติมก่อนตำรวจสรุปสำนวนส่งอัยการฟ้องเจ้าสัวเปรมชัยกับพวก ในความผิด 9 ข้อหา โดยนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าหน่วยพญาเสือ เปิดเผยว่า หัวหน้าวิเชียรและทีมยังมีกำลังใจดี แม้จะรู้สึกกังวลและท้อบ้าง แต่ยังเต็มที่กับการทำหน้าที่ดูแลรักษาป่าไม้ของประเทศ

สำหรับการให้ปากคำเพิ่มเติมในวันนี้ ทีมเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ยังคงยืนยันจะแจ้งความกับนายเปรมชัยและพวก รวม 9 ข้อหา และมั่นใจว่าพยานหลักฐานทั้งหมดที่ส่งให้ตำรวจ ถูกต้องครบถ้วน

รมว.กระทรวงทรัพย์ฯเรียกถกด่วน เคลียร์ปมขัดแย้งศรีวราห์

ด้านนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า วันนี้ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กรณีการให้ข้อมูลของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในคดีของนายเปรมชัย โดยหลังการประชุมหารือในวันนี้ จะเปิดแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดต่อสืือมวลชน เพื่อให้สังคมเข้าใจในประเด็นต่างๆอย่างถูกต้อง ไม่คลาดเคลื่อน และยืนยันว่า แม้จะส่งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และหลักฐานต่างๆให้ตำรวจไปแล้ว แต่กรมอุทยานฯก็จะติิดตามความคืบหน้าของคดีอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะมีคำตัดสิน

บิ๊กป้อมปรามคนนอก หยุดวิจารณ์คดีเปรมชัย 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุด ออกมาตั้งข้อสงสัย และกังขากับการทำงานของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการทำคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์กับพวก  โดยพล.อ.ประวิตร ระบุว่า ควรให้โอกาสคนทำงานเป็นฝ่ายชี้แจง เพราะเป็นคนที่รู้ข้อเท็จจริงมากที่สุด และเชื่อว่าทุกคนตั้งใจทำงานอยู่แล้ว

ตม.รายงาน”เปรมชัย”กลับถึงไทยแล้ว  

เปรมชัย กลับไทย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า หลังจากนายเปรมชัย กรรณสูต เดินทางไปต่างประเทศเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา  โดยออกจากสนามบินดอนเมืองไปประเทศบังคลาเทศ  ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง รายงานว่านายเปรมชัย เดินทางกลับจากประเทศบังคลาเทศ ถึงประเทศไทยเมื่อเวลา 17.30 น.วานนี้ ด้วยเที่ยวบิน HSLNG โดยมีผู้โดยสารกลับมาด้วย 3 คน คือ นายเปรมชัย กรรณสูต , นายธรณิศ กรรณสูต , และนายมงคล สุวคันธ์  มี 1 คนที่ไม่ได้กลับด้วย คือ นายวิเชียร รุ่งรุจิรัตน์ ไม่ได้เดินทางกลับมาด้วย เพราะเป็นช่างอยู่ทำงานต่อที่บังคลาเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน