X

เชียงใหม่ – ดอยอินทนนท์เหลือ 2 องศา! ต้อนรับหยุดยาวด้วย ‘เหมยขาบ’ ขาวโพลน

เชียงใหม่ – นักท่องเที่ยวทะลักดอยอินทนนท์ ไม่ผิดหวังได้หนาวสมใจ เช้านี้อุณหภูมิเหลือ 2 องศา ได้เห็นทะเลหมอกและเหมยขาบขาวโพลน เต็มตา

วันที่ 4 ธันวาคม 64 บรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ในวันแรกของวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว และได้หนาวกันแบบสมใจ เนื่องจากวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดบนยอดดอย และที่กิ่วแม่ปาน ลดต่ำลงเหลือเพียง 2 องศาเซลเซียสเท่านั้น

ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์เหมยขาบ หรือ น้ำค้างแข็ง ขาวโพลน เกิดขึ้นเป็นบริเวณกว้างที่บนยอดดอยและลานจอดรถรวมทั้งเหมยขาบยังปกคลุมหลังคารถที่จอดไว้ด้วยเช่นกัน สร้างความตื่นเต้นกับนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนจำนวนมากกว่า 2,539 คน ที่ลงทะเบียนเข้าอุทยานฯ ในวันนี้

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า วันนี้ นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวต่างไม่ผิดหวัง นอกจากได้สัมผัสอากาศหนาวและชมทะเลหมอกที่สวยงามมีพระอาทิตย์ขึ้นที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานแล้ว ก็ยังได้เห็นเหมยขาบอีกด้วย หลายคนจึงพลัดกันถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมจนถึงวันนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวดอยอินทนนท์ แล้ว 6,539 คน และคาดว่าวันหยุดติดต่อกันหลายวัน จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาขึ้นมาเที่ยวกันจำนวนมาก

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า พื้นที่ประเทศไทยตอนบน จะมีอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิลดต่ำลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิในพื้นราบจังหวัดเชียงใหม่เช้านี้ อยู่ที่ 17-18 องศาเซลเซียส

อ่านข่าวก่อนหน้านี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน