X

8 องศาฯ นักท่องเที่ยว 3,000 คน ทะลัก! ‘ดอยอินทนนท์’

เชียงใหม่ – วันหยุด นักท่องเที่ยว 2,734 คน แห่สัมผัสอากาศหนาว อุณหภูมิ 8 องศาเซลเซียส ดอยอินทนนท์ อากาศเปิด วิวสวยโดนใจ

 

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 การท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เป็นไปด้วยความคึกคักยิ่งกว่าเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. นักท่องเที่ยว 2,734 คน ลงทะเบียนเข้าสู่พื้นที่อุทยานฯ กันตั้งแต่เช้ามืด ขณะที่เจ้าหน้าที่ใช้มาตรการคัดกรองเข้มงวด

เช้าวันนี้ (28 พ.ย.) อุณภูมิต่ำสุดบริเวณยอดดอยอินทนนท์และกิ่วแม่ปาน อยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นสมใจ รวมทั้งสภาพอากาศท้องฟ้าปลอดโปร่ง ทำให้นักท่องเที่ยวได้ชมทัศนียภาพอันแสนสวยงามของแสงแรกแห่งวัน และทะเลหมอกที่ล่องลอยอยู่ด้านหน้า ที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน นักท่องเที่ยวพากันดีใจ เพราะสองวันก่อนหน้านี้อากาศปิด ไม่ได้ชมทะเลหมอก

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ผ่านมาตรฐาน SHA+ (SHA Plus) ซึ่งเป็น 1 ใน 18 แห่ง ของอุทยานฯทั่วประเทศ ที่ผ่านมาตรฐาน SHA และ SHA Plus หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ซึ่งสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้เข้ารับบริการและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น

ทั้่งนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ฉีดวัคซีนครบ 100% แล้ว พร้อมเปิดให้จองบ้านพักในระบบออนไลน์เท่านั้น ไม่สามารก Walk In ได้ โดยสามารถจองบ้านพัก บริเวณจุดกางเต็นท์ (จำกัด 50 คน/คืน) และบ้านค่ายอุทยาน ได้ที่เว็บไซต์กรมอุทยานแห่งชาติฯ https://nps.dnp.go.th/reservation.php หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 053-286729

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ : 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน