X

เหยื่อแม่มณีโผล่แจ้งความที่สมุทรปราการ หลังเพื่อนชวนลงทุนสูญเงินไปกว่า 3 หมื่นบาท

เหยื่อแม่มณีโผล่แจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ หลังเพื่อนชวนลงทุน พร้อมการันตีว่าได้เงินชัวร์ ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจเพราะเป็นคนที่เคยรู้จักกัน สูญเงินไปกว่า 3 หมื่นบาท

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ขณะที่ ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มี นางสาวสุภาวดี สาปลั่ง อายุ 24 ปี และ นาง สนม แก้วกัลยา อายุ 49 ปี ได้หอบหลักฐานการโอนเงินเล่นแชร์แม่มณี และเอกสาร ข้อความแชทกับนางสาวมิวซึ่งเป็นแม่ทีมในจังหวัดสมุทรปราการ ที่พูดคุยกับผ่านทางเฟส เข้าแจ้งความร้องทุกข์  หลังจากที่ตนหลอกให้ร่วมลงทุกแต่เมื่อถึงกำหนดกับถูกเบี้ยวสูญเงินไปหลายหมื่นบาท

น.ส.สุภาวดี  ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้นางสาวมิว ซึ่งเคยเป็นแฟนเก่าของพี่ชายตนได้ส่งข้อความมาทางไลน์ ชักชวนตนให้ร่วมลงทุนเงินออม โดยได้ผลตอบแทนมากว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ของเงินฝาก พร้อมการันตีว่าได้เงินชัวร์ ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจเพราะเป็นคนที่เคยรู้จักกันจึงหลงเชื่อและโอนเงินไปร่วมลงทุนกว่า 3 หมื่นบาท ต่อมาทางนางสาวมิว ได้แจ้งกับมาว่าจะได้ยอดเงินต้นพร้อมดอก รวมเป็นเงิน 48,000 บาท และจะได้ในงวดถัดไปคือวันที่ 29 ตุลาคม 2562 เมื่อถึงกำหนดกับไม่มีเงินโอนกลับมา ตามที่ตกลงจึงได้ไลน์ไปถามนางสาวมิว  โดยนางสาวมิว ได้อ้าวว่า ทางบริษัท ได้เปลี่ยนระบบการคืนเงินลูกค้าใหม่ โดยใช้เวลาดำเนินการ 3 วัน และเมื่อถึงกำหนดทางนางสาวมิว กลับเลื่อนออกไปอีก ขณะเดี่ยวกันตนและคนอื่น ๆ ที่มาร่วมลงทุนด้วยก็พยายามสอบถามมาโดยตลอด แต่ก็ยังไม่มีวีแววจะได้เงินคืน กระทั่งล่าสุดนางสาวมิว ได้ส่งข้อความมาทางไลน์ มาบอกว่าเห็นข่าวแล้วใช่ไหม จึงได้ทราบว่าตนถูกหลอกจากแชร์แม่มณีอย่างแน่นอน และคิดว่าคงไม่ได้เงินคืนจึงได้เดินทางมาแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ติดตามตัวนางสาวมิว มาดำเนินคดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมโอนข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมตัวนางสาวมิว มาสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน