X

เพลิงโหมกระหน่ำไหม้โกดังเก็บเศษผ้ากว่า 1 ไร่กลางดึก วอดกว่า 5 ล้านบาท

เพลิงโหมกระหน่ำไหม้โกดังเก็บเศษผ้ากว่า 1 ไร่กลางดึก วอดกว่า 5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกวา 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ คาดเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 6 เม.ย.61 พ.ต.ต.สิงคาล ทะนันชัย สารวัตรสอบสวน  สภ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ  ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บเศษผ้าภายในซอยหมู่บ้านภูมิใจนิเวศน์ 4 แยกจากซอยวัดใหญ่บางปลากด หมู่ที่ 6 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.อริญชัย สุวรรณโภชน์ รอง.ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.ชนม์ภูมิ เหลืองห่อ สวป.สภ.พระสมุทรเจดีย์ และรถดับเพลิงจาก อบต.ในคลองบางปลากด และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 20 คัน เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้โกดังเก็บเศษผ้าซึ่งสร้างเป็นโครงเหล็กมุงด้วยแผ่นเมเทอร์ชีลปลูกอยู่บนเนื้อที่กว่า 1 ไร่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต่างพากันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ไหม้ลุกลามไปยังโกดังข้างเคียงเนื่องจากภายในโกดังมีเศษผ้าเก็บไว้จำนวนมาก โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าโกดังดังกล่าวเสียหายทั้งหมดพร้อมด้วยรถยนต์กระบะอีกจำนวน 3 คัน ค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมิลได้

จากการสอบถาม นาย ไชยรัตน์ โชติพันธุ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 หมู่ที่ 5 ต.เฝ้าไร่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ให้การว่า พื้นที่ดังกล่าวตนพร้อมครอบครัวได้มาเช่าทำเป็นโกดังเก็บเศษผ้าและเย็บผ้าวนจำหน่ายมานานกว่า 10 ปี ก่อนที่จะมีญาติและเพื่อนที่รู้จักกันมาตามร่วมกันเช่าเพิ่มเติมจนเต็มพื้นที่ ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมครอบครัวนอนอยู่ในโกดังด้านหลังสุดได้ยินเสียงคล้ายเหล็กลั่นดังออกมาจากกลางโกดังจึงตื่นขึ้นมาดูพบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้โกดังอย่างรุนแรงจึงได้รีบคว้าลูกเมียหนีตามออกมาได้ ก่อนที่จะตะโกนเรียกเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันหนีออกมาพร้อมทั้งรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน