X

วาล์วถังไนโตรเจนโรงงานผลิตธงระเบิดเจ็บเกือบสิบราย

ช่างแอร์อัดก๊าซไนโตรเจนเพื่อเช็คระบบ คาดอัดก๊าซเข้าไปเกินกว่ากำหนด ทำให้ลูกแก้วที่หัววาล์วรับแรงดันไม่ไหวเกิดระเบิด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบสิบราย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 28 พฤษภาคม 2562 ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ บุตรวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุหัวถังก๊าซไนโตรเจนระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ภายใน บริษัท  ฟาเบอร์ แฟลกส์ แอนด์ แบนเนอร์ส  (ไทยแลนด์) เลขที่ 582 หมู่ 6 ซอยเทศบาลบางปู 92 ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบริษัทประกอบกิจการประเภทการผลิตธงในรูปแบบต่างๆ มีรั้วรอบขอบชิด โดยเจ้าหน้าที่ รปภ.ไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนเข้าไปภายในโรงงาน ทราบเพียงว่าจุดเกิดเหตุนั้นอยู่บริเวณหน้าโรงอาหารภายในโรงงาน โดยเจ้าหน้าที่พบเพียงหยดเลือด และถังก๊าซไนโตรเจนล้มอยู่ 1 ถังร่วมทั้งเศษแก้วกระจัด กระจาย และอุปกรณ์ล้างแอร์วางอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 6 คนเป็นพนักงานของบริษัท ฟาเบอร์ แฟลกส์ 3 คน และช่างแอร์ของบริษัทรับเหมาอีก 3 คน ในจำนวนนี้มีช่างแอร์บาดเจ็บสาหัส 2 คน  พนักงานได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาเจ็บส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลรัทรินทร์บางปู ไปก่อนแล้ว

จากการสอบสวนนายประยูร แย้มเนตร์ อายุ 51 ปี ช่างแอร์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนรวม 3 คน ได้รับมอบหมายจากบริษัท ให้เข้ามาซ่อมระบบแอร์ให้กับบริษัทดังกล่าว และในระหว่างที่ตนกำลังอัดก๊าซไนโตรเจนเข้าไปในระบบเพื่อดำเนินการเช็ครอยรั่ว และคาดว่าน่าจะเกิดจากการปรับแรงดันก๊าซไนโตรเจนเข้าไปในระบบมากเกินปริมาณที่กำหนด ทำให้ลูกแก้วที่วาล์วถังไนโตรเจนเกิดระเบิดขึ้น ทำให้สะเก็ดเศษวาล์วและเกจ์วัดแรงดันกระเด็นไปถูกเพื่อนรวมงาน และพนักงานของบริษัทดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าขณะที่ช่างแอร์กำลังอัดก๊าซไนโตรเจนเพื่อเช็คระบบ แต่คาดว่าน่าจะอัดก๊าซไนโตรเจนเข้าไปเกินกว่ากำหนด ทำให้ลูกแก้วที่หัววาล์วรับแรงดันไม่ไหวเกิดระเบิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย อย่างไรก็ตามหลังจากผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นเจ้าหน้าที่จะได้เข้าไปสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุการเกิดระเบิดอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน