X

ตม.สุวรรณภูมิรวบสาวอิหร่านสวมพาสปอร์ตผ่านไทยไปอังกฤษ

ผกก.ฝ่ายสืบสวน บก.ตม.2 รวบสาวอิหร่าน หลังต้องสงสัยใช้หนังสือเดินทางในชื่อบุคคลอื่น ในการเดินทางเข้าประเทศไทยทางจังหวัดภูเก็ต และต่อเครื่องมาสนามบินสุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 31 มกราคม 2561  หลังจากที่ พ.ต.อ.จิตติ  สามทอง ผกก.ฝ่าย สืบสวน บก.ตม.2 เฝ้าติดตามบุคคลต้องสงสัยใช้หนังสือเดินทางอังกฤษในชื่อ Ms Mary Catherine Newland เดินทางเข้าประเทศไทย ทางจังหวัดภูเก็ต  ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา และต่อเครื่องจากภูเก็ตมายังสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 31 มกราคม .2561 ด้วยเที่ยวบิน  PG270 เพื่อต่อไปยังประเทศอังกฤษ  จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน  บก.ตม.2  เข้าไปตรวจสอบ และจับกุมตัว Ms Mary Catherine Newland  เอาไว้ได้ภายในอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ขณะที่เตรียมจะต่อเครื่องไปยังประเทศอังกฤษ  ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวน

จากการสอบสวน  Ms Mary Catherine Newland  ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีชื่อ Ms Darya Sheida สัญชาติอิหร่าน อายุ 26 ปี ได้เดินทางจากกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน และ แวะรับพาสปอร์ตใน Ms Mary Catherine Newland จากประเทศทางแถบยุโรปตะวันออก โดยซื้อพาสปอร์ตเล่มดังกล่าวมาในราคา 1,300 เหรียญสหรัฐ  ( ประมาณ 40,300 บาท) ก่อนเดินทางเข้ามายังประเทศไทย โดยใช้หนังสือเดินทางเล่มดังกล่าว

เบื้องต้น เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการใช้หนังสือเดินทางของผู้อื่นเพื่อเดินทางไปยังประเทศที่สาม เพื่อหวังประโยชน์แอบแฝง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  ใช้หนังสือเดินทางของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นและประชาชนและแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าหน้าที่ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน