X

ระทึก เพลิงไหม้ตู้อบปุ๋ย อาหารเสริมต้นไม้ คนงานบาดเจ็บ 2 คน

ระทึก เกิดเหตุเพลิงไหม้ตู้อบปุ๋ย อาหารเสริมต้นไม้ มีคนงานได้รับบาดเจ็บ 2 คน พนักงานของโรงงานดังกล่าวช่วยกันนำถังดับเพลิงเข้าฉีดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้เพื่อไม่ให้ลุกลาม ก่อนที่จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงและเร่งเข้าระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อควบคุมสถานการณ์ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 มกราคม 2567 ร.ต.อ.เทิดภูมิ ดวงประทุม สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซอย 9 เอ ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจาก เทศบาลแพรกษา และ ใกล้เคียง จำนวน 6 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณ์โรงงานผลิตปุ๋ย และ อาหารเสริมต้นไม้ เพลิงได้ลุกไหม้อยู่ภายในโรงงาน ซึ่งเป็นลักษณะห้องอบปุ๋ย และ อาหารเสริมต้นไม้ ทำให้มี แสงเพลิง กลุ่มควัน และ เสียงระเบิดดังออกมาจากห้องดังกล่าวเป็นระยะ พนักงานของโรงงานดังกล่าวช่วยกันนำถังดับเพลิงเข้าฉีดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้เพื่อไม่ให้ลุกลาม ก่อนที่จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงและเร่งเข้าระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อควบคุมสถานการณ์ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว มี พนักงานได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายปัณณวัฒน์ ศรีงาม อายุ 28 ปี ถูกไฟลวกที่ใบหน้า เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลศิครินทร์ และนายอำนาจ แก้วสียา อายุ 41 ปี ถูกไฟดูด เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ

จากการสอบถาม คนงานโรงงานดังกล่าว เล่าว่า บริเวณจุดที่เกิดเหตุนั้นเป็น ตู้อบยา อาหารเสริมของพืช มีทั้งยาเม็ด ยาน้ำ และ เป็นผง แต่ตรงที่มันไหม้คือตรงที่เขาผสมยาผง แต่เห็นเขาว่าเป็นไฟลัดวงจรมันเลยไหม้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องไปให้ปากคำที่โรงพัก พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน