X

พ่อค้าขายหมูย่างผวากลัวเพลิงไหม้ลามเข้าเพิงร้านค้าตัว หลังพึ่งทำร้านใหม่หลังโดนไฟไหม้เมื่อช่วงสงกรานต์

พ่อค้าขายหมูย่างผวากลัวเพลิงไหม้ลามเข้าเพิงร้านค้าตัวเอง หลังพึ่งทำร้านใหม่หลังโดนไฟไหม้เมื่อช่วงสงกรานต์ ซึ่งร้านต้นเพลิงเป็นร้านขายหมูปิ้ง ก่อนจะลุกลามไปไหม้ร้านขายน้ำกระท่อมที่อยู่ข้างกัน กว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงได้ต้องใช้เวลากว่า 15 นาที เพลิงจึงสงบ โดยกลุ่มควันยังส่งผลกระทบกับการการจราจรทำให้รถชะลอตัวเล็กน้อยเนื่องจากควันปกคลุมถนน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ร้านค้าริมถนน เทพรัตน (บางนา-ตราด) หลักกิโลเมตรที่ 9 บริเวณก่อนทางเข้าด่วนกาญจนาภิเษก บางพลี-สุขสวัสดิ์ ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลบางแก้ว รถดับเพลิงมูลนิธิร่วมกตัญญู และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัย เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นเพลิงกำลังลุกไหม้เพิงร้านขายหมูปิ้ง ก่อนจะลุกลามไปไหม้ร้านขายน้ำกระท่อมที่อยู่ข้างกัน โดยเจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ไห้ลุกลามร้านค้าข้างเคียงอีกหลายร้านที่ปลูกอยู่ติดกัน แต่การดับเพลิงเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากเพิงร้านค้าดังกล่าวเป็นไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวมีลมกรรโชกแรงทำให้เพลิงลุกลามไว กว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงได้ต้องใช้เวลากว่า 15 นาที เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า เพลิงได้ลุกไหม้ร้านค้าเสียหายไป 2 ร้าน ซึ่งเป็นร้านต้นเพลิง และ ร้านขายน้ำกระท่อม โดยกลุ่มควันยังส่งผลกระทบกับการการจราจรทำให้รถชะลอตัวเล็กน้อยเนื่องจากควันปกคลุมถนน

จากการสอบถามเจ้าของร้านขายหมูย่าง ซึ่งร้านอยู่ใกล้เคียงกัน เล่าว่า ตนเองกำลังทำร้านขึ้นมาใหม่ หลังจากที่ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาร้านของตนเองถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ก็ยังทำร้านไม่เสร็จ โดยตอนเกิดเหตุตนเองเห็นร้านขายหมูปิ้งที่เป็นร้านต้นเพลิง ได้นำขยะมาเผาบริเวณหลังร้าน แต่เนื่องจากขยะมีเยอะและลมแรงทำให้เพลิงลุกลามติดเพิงร้านขายของลุกไหม้ ตนเองเห็นเพลิงไหม้ดังกล่าวจึงโทรศัพท์แจ้งรถดับเพลิงให้มาดับไฟที่ลุกไหม้ เนื่องจากร้านตนเองอยู่ใกล้กับบ้านต้นเพลิง เกรงว่าไฟจะไหม้ร้านตนเองอีกทั้งที่ยังทำไม่เสร็จ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน